Quyền Anh: Hạ knock-out Matthysse, Pacquiao có trận thắng thứ 60

Thượng nghị sĩ “thích thượng đài” Manny Pacquiao vừa giành chiến thắng knock-out kỹ thuật trước võ sĩ người Argentina Lucas Matthysse, qua đó, giành được đai vô địch WBA Regular hạng bán trung. Tay đấm nổi danh người Philippines đã đấm gục đối thủ 3 lần trước khi trọng tài điều hành trận đấu phải tiến hành can thiệp để “giữ mạng” cho Matthysse ở hiệp đấu thứ 7…
Quyền Anh: Hạ knock-out Matthysse, Pacquiao có trận thắng thứ 60

“Tôi ngạc nhiên khi đã đấm gục anh ấy quá sớm!”, ngài Thượng nghị sĩ của Phillippines cho biết, “Đã quá lâu rồi kể từ khi tôi tìm được một chiến thắng knock-out. Chúng tôi đã tập luyện rất tốt và áp dụng điều đó vào thực chiến. Dù không tạo sức ép quá lớn, chúng tôi vẫn kiểm soát được tốc độ. Tôi đã không còn trẻ nữa, vì vậy, chiến thắng knock-out này là rất ấn tượng. Vì thế, xin cám ơn HLV và tất cả những thành viên của đội của tôi”.

Đây là trận thắng thứ 60 trong sự nghiệp đầy màu sắc của Pacquiao. Trong suốt 60 trận thắng, Thượng nghị sĩ “thích thượng đài” có được 39 trận thắng bằng knock-out, nhưng anh cũng đã phải kinh qua đến… 7 trận thua. Đây cũng là trận thắng knock-out đầu tiên của Pacquiao kể từ năm 2009 – khi anh đấm gục Miguel Cotto (Puerto Rico) bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 12.

Pacquiao đã giành chiến thắng khi không có “đại sư phụ” Freddie Roach ở góc khán đài của mình, thay vào đó là Buboy Fernandez. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, Pacquiao không còn làm việc với Roach. Nhưng điều đó không còn quan trọng nữa, quan trọng là, anh đã giành được chiến thắng. Pacquiao đã gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Philippines – Rodrigo Duterte – người đã xuất hiện trên hàng ghế khán giả tại sàn đài Axiata Arena (Kuala Lumpur – Malaysia) để xem và cổ vũ cho anh.

Sau chiến thắng, Pacquiao vẫn chưa nghĩ ngay đến đối thủ tiềm tàng kế tiếp và cho biết anh chỉ nghĩ đến việc ăn mừng chiến thắng tại quê nhà: “Ngay vào lúc này, tôi sẽ quay trở về quê nhà để ăn mừng chiến thắng. Xin cám ơn Chúa trời vì chiến thắng này. Xin cám ơn tất cả người dân Philippines”.

Tin cùng chuyên mục