Quyền Anh: Golovkin tái xuất - “Nhà vô địch của nhân dân” đã quay trở lại

Thứ Bảy này, ngày 8-6, Gennady Golovkin - quyền thủ khét tiếng người Kazakhstan - vốn từng được yêu mến gọi là “Nhà vô địch của nhân dân”, sẽ tái xuất hiện sau gần 1 năm “vắng bóng giang hồ”. Anh sẽ thượng đài với võ sĩ người Canada - Steve Rolls - trong một trận đấu diễn ra tại “Mecca of Boxing”, sàn đài vương giả Madison Square Garden (New York).

Gennady Golovkin
Gennady Golovkin

Đây là lần đầu tiên, quyền thủ còn có các biệt danh như là “Quái thú” (do ông bầu của Canelo Alvarez, Oscar de la Hoya, nghĩ ra) hay là “Triple G” (do anh có tên khai sinh đầy đủ là Gennadiy Gennadyevich Golovkin) quay trở lại sàn đài kể từ khi để thua đau đón trước Canelo bằng điểm số sau 12 hiệp đấu trong trận bảo vệ đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC và IBO, diễn ra hôm 15-9-2018.

Trong khi Canelo vẫn liên tục “xông pha” nơi tuyến đầu sau chiến thắng rất đáng nhớ hồi năm ngoái, thắng “Rocky của nước Anh” - Rocky Fielding - bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 3 của trận tranh đai siêu trung WBA (Regular), sau đó hạ gục Daniel Jacobs bằng điểm số sau 12 hiệp đấu để thắng thêm đai hạng trung của IBF, Golovkin có vẻ vẫn đang phải “tiêu hóa” nỗi đau của trận thua hồi năm 2018.

Nhưng bây giờ thì, “Nhà vô địch của nhân dân” đã tìm đủ dũng khí để quay trở lại, anh sẽ tái xuất hiện trong một trận đấu không tranh đai gì cả, cũng chẳng phải bảo vệ bất cứ danh hiệu nào, vì anh đang là “kẻ trắng tay”, tuy nhiên, với Golovkin, quay trở lại, để cháy hết mình trên sàn đài một lần nữa, mới là quan trọng nhất.

Quyền Anh: Golovkin tái xuất - “Nhà vô địch của nhân dân” đã quay trở lại ảnh 1 Golovkin đã quay trở lại
“Xin cám ơn Madison Square Garden”, Golovkin nói, “Tôi cảm thấy nơi này giống như ngôi nhà thứ 2 của tôi (cũng phải thôi, Golovkin từng có 3 lần thượng đài ở đây, đều giành được chiến thắng và đó chính là những khoảnh khắc rất tươi đẹp trong sự nghiệp của anh). Điều này thật tuyệt vời, không chỉ cho bản thân tôi, mà còn cho thể thao. Đây là cơ hội lớn để chứng tỏ cho các CĐV thấy về kinh nghiệm của tôi”.

“Các bạn nói đúng, tôi trải qua quãng nghỉ quá dài. Nhưng tôi cảm thấy ngay vào lúc này, tôi vẫn thông minh, và sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi cảm thấy uy lực của mình. Và đương nhiên, đối thủ của tôi, Steve Rolls, anh ta là một gã trai bất khả chiến bại. Đây là một trò kinh doanh nghiêm túc, một môn thể thao nguy hiểm. Tôi tin rằng, đối thủ của tôi sẽ sẵn sàng vào thứ Bảy này. Đây là cuộc sống thật, một trận đấu thật sự. Vui lòng đến với MSG, vào ngày 8-6, các bạn sẽ thấy một màn trình diễn tuyệt vời, một bầu không khí cực kỳ tuyệt với”, Golovkin hứa hẹn với các CĐV yêu mến quyền Anh.

“Tôi rất cẩn trọng và rất tôn trọng đối thủ của mình. Tôi hiểu vị thế của anh ấy. Tôi luôn nghĩ đối thủ của mình là một quyền thủ chuyên nghiệp. Trận đấu này rất nghiêm túc và tôi hiểu được sự nguy hiểm của tình thế trong trận đấu sắp tới. Tôi ý thức được điều đó”, Golovkin đánh rất rất cao đối thủ 35 tuổi quê ở Ontario, đang sở hữu thành tích 19 trận toàn thắng, trong đó cũng có 10 trận thắng bằng knock-out.

Quyền Anh: Golovkin tái xuất - “Nhà vô địch của nhân dân” đã quay trở lại ảnh 2 Ra mắt khán giả ở New York
Golovkin cũng nói thêm về… trận thua sốc của Anthony Joshua “cơ bắp” trước “Gã mập ù” Andy Ruiz: “Nếu các bạn nhìn cả toàn cục, thì các bạn sẽ thấy Joshua rất kinh khủng, Ruiz rất là tuyệt vời. Bạn có thể nhìn đến các yếu tố khác. Đó có thể là một bài học rất lớn, một bài học tối quan trọng mà Joshua phải học thuộc nằm lòng. Và tôi cũng biết về Ruiz, do vậy, tôi không thấy ngạc nhiên về kết quả trận đấu đó”.

Trong khi đó, Rolls cũng khéo léo dẫn chuyện từ trận đấu đầy bất ngờ giữa AJ “cơ bắp” và Ruiz “mập ù” đến… trận đấu với Golovkin: “Ngay cả trước khi tôi xem Joshua đấu với Ruiz, tôi cũng có kế hoạch thượng đài và tạo ra một cuộc lật đổ. Tôi biết chính xác tôi có thể làm được điều đó. Tôi biết, khi bạn thả 2 gã vào chung sàn đài, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khi bạn loại người nào ra, tôi không đồng ý. Bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra, khi bạn ở cùng sàn đài với một gã trai khác”.

Hãy chờ xem, “Nhà vô địch của nhân dân”, nhưng hiện đang trắng tay, sẽ giành chiến thắng, hay là võ sĩ đang sở hữu các đai vô địch khu vực Bắc Mỹ, mới là người giơ cao đầu quyền của bản thân mình…

Tin cùng chuyên mục