Quyền Anh: “Gã béo” Fury sẵn sàng cho “trận đấu lớn nhất lịch sử” Anh quốc

Tyson Fury vừa có bài trả lời phỏng vấn độc quyền trên The Telegraph, ngay sau khi vừa được dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu. Qua đó, “Gã béo” tin rằng, anh này đã sẵn sàng cho cuộc đại chiến với Anthony Josua, trong trận đấu mà anh miêu tả là “trận đấu lớn nhất từng được chứng kiến trong lịch sử quyền Anh của Anh quốc”.
"Gã béo" Tyson Fury
"Gã béo" Tyson Fury

Sẵn sàng với AJ

“Gã béo” từng nặng đến… 127,5 kg trong suốt thời gian không tập luyện vừa qua, đang cảm thấy rất hạnh phúc: “Tôi như bay bổng đến tận cung trăng. Tôi đang hô hấp từng khoảnh khắc khi biết tin mình được quay trở lại. Tôi luôn nghĩ rằng, cuối cùng thì sự thật cũng xuất hiên và rằng tôi có thể quay lại sàn đài. Đó là một quãng thời gian tâm lý của tôi bị tàn phá, nhưng bạn vẫn phải sống sót và học hỏi. Tôi cảm giác giống như là tôi đã leo đến đỉnh Everest của mình khi đánh bại Vladimir Klitschko để giành đai VĐTG, nhưng giờ đây, tôi đã tìm lại được động lực của mình. Vẫn còn rất nhiều kẻ ném đá hội nghị ở ngoài đó, họ không tin tôi có thể đánh bại được bất kỳ ai ở hạng cân nặng ngay vào lúc này”.

Quá trình tập luyện cùng với Ricky Hatton trong mấy tuần lễ gần đây đã giúp “Gã béo” giảm được đâu đó khoảng 25,6 kg, điều đó đã giúp anh lấy lại sự tự tin, cộng với thông tin được quay lại sàn đài, Fury đang cảm thấy rất phấn khích. Đó là lý do anh đã… chỉ ra tên AJ, như là đối thủ mà anh quan tâm nhất ngay vào lúc này. Thậm chí, anh còn gợi ý AJ không nên đấu với Joseph Parker (người đang giữ đai WBO): “Đó là một trận đấu mạo hiểm của Joshua, nó có thể gây hủy hoại nến những trận đấu lớn sau này giữa chúng tôi nếu anh ta… để thua. Joshua là một cậu trai giỏi đánh bóng đồ đạc, anh ta từng đánh bóng những đai vô địch của tôi. Anh ta là một gã trai mạnh mẽ, có sức mạnh, có thể lực, nhưng tôi có thể nói gì? Có nhiều đẳng cấp khác nhau trong quyền Anh và năng lực của tôi thì cao hơn của anh ta. Họ sẽ nói gì khi “Gã béo” Vua du mục bước vào sàn đài và khiến cho anh chàng Adonis Joshua trông giống như là một cậu trai nhỏ xíu? Họ nói với tôi rằng, anh ta sẽ sớm đối đầu với tôi, rằng anh ta thiếu kinh nghiệm, anh ta trượt dài, nhưng bạn sẽ thấy không sớm thì muộn mà thôi”.

Không ép bản thân quay lại sàn đấu quá sớm

Dù vậy, Fury thừa nhận, anh sẽ không gấp gáp quay lại sàn đấu: “Tôi sẽ không bị ép buộc đấu những trận đấu đỉnh cao, chống lại những gã trai khó nhằn thật sớm, cho đến khi nào tôi hoàn toàn sung sức về mặt thể lực, thể chất và tâm lý. Kể từ lần thượng đài gần nhất, tôi đã phải ngồi ngoài trong 2 năm rưỡi, suốt thời gian đó, tôi ăn, tôi uống theo phong cách của mình xuyên suốt đất nước. Tôi đã giảm khoảng 25,6 kg, tôi cần phải giảm một trọng lượng tương tự như vậy. Tôi không phải là một gã trai ngớ ngẩn. Tôi rất sắc bén khi cần phải quay lại với công việc trong quyền Anh. Tôi sẽ tiến lên khi cảm thấy mình đã sẵn sàng, khi tôi lại là một đấu sĩ sung sức. Nhưng tôi sẽ không gấp gáp, bởi vì, một cú đấm cũng có thể thay đổi tất cả mọi thứ trong một trận quyền Anh hạng nặng”.

Từng bị trầm cảm

Quay trở lại với quãng thời gian trong quá khứ, Fury tâm sự: “Đã có thời điểm, hồi năm 2016, tôi nghĩ đến bản thân mình, rằng liệu tôi có nên tiếp tục hay không? Tôi đang làm gì? Tôi thậm chí còn chẳng biết rằng mình muốn gì nữa. Tôi có những cảm giác rằng, tôi không thể muộn phiền. Đã có một thời điểm, tôi thức dậy vào buổi sáng, tự hỏi bản thân rằng, cuộc sống là về cái gì? Thức dậy và không suy nghĩ, không có những cảm giác bình thường. Nó gọi là chứng trầm cảm. Rất nhiều người từng trải qua chuyện này, rất khó để thích nghi với mọi thứ. Lúc đó, chẳng có gì có ý nghĩa với tôi cả, cả gia đình, con cái, vợ con, tiền tài, xe hơi… chẳng còn chuyện gì nữa. Đó là thời điểm saukhi bạn đánh mất ước muốn được sống, sau khi bạn không còn quan tâm đến bất kỳ thứ gì nữa. Đó chính là một cái vị thế cực kỳ tồi tệ mà tôi đã để bản thân  mình dính vào”.

Đó là thời điểm Fury dính vào ma túy, rượu chè, ăn uống mất kiểm soát, không thể bảo vệ đai vô địch trong trận tái đấu với Klitschko “em”, anh bị tước đai vô địch, rơi vào khủng hoảng và nghe nói đã định… tự tử. “Tôi tự nhủ với bản thân, mày phải thoát khỏi trạng thái này. Tôi cố giảm cân. Đôi khi, tôi nhin vào gương, thấy mình béo như một con lợn, và xuống sắc thậm tệ. Tôi nghĩ, chỉ có một cách là phải tiến lên, vậy thôi”.

“Tôi đã gửi thư đi khắp mọi nơi, đến những người có vấn đề tương tự về cân nặng và sức khỏe, tôi thật sự tìm kiếm chuyện đó như một nguồn cảm hứng, và người ta khuyên tôi, mang lại cho tôi những tư vấn có ý nghĩa. Tôi nhận thấy, những điều đó như nguồn kích thích, cũng có nhiều người từng trải qua trạng thái tâm lý và thể chất như của tôi. Tôi nghĩ, tôi sẽ quay đầu lại từ bờ vực của sự sụp đổ, và thay đổi tất cả mọi suy nghĩ trong đầu”, Fury tâm sự.

Một Fury thời kỳ mới – Vua Fury

Khi được hỏi, liệu đây có phải là một Fury của thời kỳ mới hay là không, “Gã béo” hào hứng cho biết: “Họ nói, tất cả mọi thứ xảy ra đều có một lý do. Một số người dán nhãn, đây là thời điểm quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp được chia sẽ bởi 4 Nhà vua, 4 võ sĩ bất khả chiến bại, là tôi, Joshua, Parker và Deotay Wilder. Nhưng tôi tin rằng, đây là thòi điểm của “Ba gã nông dân và một Nhà vua”. Chỉ có một Nhà vua duy nhất, và đó là tôi. Tôi đã quay trở lại!”.

*Rạng sáng ngày mai, 16-12, võ sĩ hạng nặng người Nga Alexander Povetkin, người cũng được phép quay lại sàn đài sau án phạt vì chất kích thích, cũng sẽ đấu với tay đấm người Rumani Christian Hammer trong trận bảo vệ đai vô địch WBO và WBA International tại Yekaterinburg (Nga). Povetkin đang sở hữu thành tích thắng 32/33 trận đấu trong sự nghiệp, trong đó có 23 trận thắng bằng knock-out.

Alexander Povetkin (trái) sẽ thượng đài vào rạng sáng mai

Tin cùng chuyên mục