Quyền Anh - “Gã béo” Fury được phép quay trở lại sàn đài

“Gã béo” Tyson Fury đã được Ủy ban chống doping Anh quốc (UKAD) và Hội đồng điều hành quyền Anh nước Anh (BBBofC) cho phép quay trở lại sàn đài sau 2 năm trời vắng bóng. Đây không chỉ là tin vui cho Fury mà còn cho làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới.
Tyson Fury
Tyson Fury
Án phạt cấm thi đấu do Fury sử dụng chất ma túy đã chấm dứt vào ngày 12-12 sau một thỏa hiệp giữa “gã béo” và UKAD. UKAD ra thông báo cho biết: “UKAD, Tyson Fury và Hughie Fury (em họ của Fury – cũng là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng) đã đồng ý giải quyết các thủ tục tố tụng được đưa ra bởi UKAD xung quanh việc chống lại Tyson Fury và Highie Fury dựa trên báo cáo về nồng độ chất chuyển hóa nandrolone trong mẫu nước tiểu mà họ cung cấp sau các trận đấu của họ hồi tháng 2-2015, và với Tyson Fury dựa trên việc mẫu nước tiểu của anh này vào tháng 5-2016”.
“Vị thế của UKAD là khẳng định luật chống doping phải được cam kết và những hậu quả xung quanh việc vi phạm luật phải bị được áp dụng. Vị thế của Tyson Fury và Hughie Fury lại chỉ ra rằng, họ chưa bao giờ biết hoặc cố tình sử dụng chất cấm, rằng họ không hề cố ý vi phạm luật chống doping. Qua vụ việc này, cả 2 bên đều chấp nhận một thỏa thuận. Dựa trên việc chất cấm đã không còn được phát hiện kể từ tháng 5 năm ngoái cho đến nay, và qua quãng thời gian treo vợt mà Tyson Fury và Hughie Fury phải tạm thời tiếp nhận kể từ ngày 13-12-2015, án phạt cấm thi đấu đã kết thúc vào nửa đêm 12-12-2017. BBBofC cũng đồng ý giải quyết các thủ tục tố tụng theo quá trình này”, UAKD cho biết thêm.
Khỏi nói cũng biết, “gã béo” đã vui sướng đến nhường nào trước tin được phép quay lại sàn đài: “Tôi là một con người của đánh đấm chính cống. Và tôi không bao giờ chùn bước trước bất kỳ ai trong cuộc đời của mình. Đương nhiên, tôi cũng không lùi bước trước cuộc đấu tranh này. Hughie và tôi đã luôn thể hiện sự vô tội của chúng tôi và giờ đây chúng tôi hạnh phúc khi điều đó được UAKD công nhận, để chúng tôi có thể tiến lên phía trước và biết rằng, chúng tôi không còn bị dán nhãn là những kẻ dối trá về chất ma túy. Giờ đây, tôi có thể quẳng quãng thời gian 2 năm ác mộng ra phía sau lưng. Năm sau, tôi sẽ quay lại với những gì thuộc sở trường, cố gắng làm tốt hơn, thậm chí tốt nhất và sẵn sàng giành lại các đai VĐTG, những thứ thực chất thuộc ề tôi”.
Ngay sau khi đón tui được quay lại sàn đài, “gã béo” ngay lập tức thách thức Anthony Joshua trên Twitter: “Anthony Joshua, anh đâu rồi cậu nhóc ơi? Tôi sẽ đến với anh, chẳng ai cản đường tôi nữa rồi”. Nhưng với vị thế hiện tại, do không có một đai vô địch nào trong tay, chắc chắn Fury phải đấu với những võ sĩ “tầm thường” hơn để dọn đường đến với AJ. Hai cái tên đang được nhắc đến là Shannon Briggs và David Price.

Tin cùng chuyên mục