Quyền Anh: Fury “giận dữ” trả giá cho chiến thắng - rách chân mày, máu chảy đầy mặt phải nhập viện

Tyson Fury “giận dữ” vừa bảo vệ thành công đai Liên châu lục hạng nặng của WBO bằng một chiến thắng quá nhọc nhằn. Anh đánh bại võ sĩ người Thụy Điển Otto Wallin sau 12 hiệp đấu với điểm số 116-112, 117-111 và 118-110. Đó là trận đấu mà Wallin nghĩ rằng anh này đã làm đủ để giành chiến thắng sau khi đấm rách chân mày đối phương, khiến Fury phải nhập viện sau đó.

Fury đổ máu trong trận thắng Wallin
Fury đổ máu trong trận thắng Wallin

Nhiều người tưởng rằng, trận đấu với võ sĩ có biệt danh là “Tẩy sạc” (hay “Tố hết”, theo phong cách chơi bài “Poker”, xì phé) sẽ là một chiến thắng dễ dàng khác dành cho Fury “giận dữ”, vì anh được đánh giá là có đẳng cấp cao hơn Wallin rất, rất nhiều, bất chấp cả 2 đều chưa từng thất bại!

Tuy vậy, những ai từng tưởng tưởng ra kết quả Fury “giận dữ” thắng knock-out đối thủ một cách nhẹ nhàng, như khi anh hạ gục Tom Schwarz ngay ở hiệp 1 của trận tranh đai hôm 15-6, người đó đều phải thấy bất ngờ. Đúng như cái biệt danh của mình, Wallin dốc toàn lực trong một trận đấu không khoan nhượng, khiến Fury “giận dữ” phải vô cùng lúng túng.

Ban đầu, Fury “giận dữ” vẫn giữ điệu bộ của một kẻ bề trên, với màn “tấu hài” mà anh đã kế thừa trong các buổi họp báo và cân trọng lượng, rồi sự trịnh thượng khi diễu dành vào sàn đài với phong cách của Mexico (để chào mừng Ngày độc lập của đất nước Mexico), anh đã “khiêu vũ” trong 2 hiệp đấu mở màn.

Nhưng ở hiệp 3, rắc rối bắt đầu ập đến. Một cú ra quyền chính xác của võ sĩ 28 tuổi người Thụy Điển đã để lại một vết rách sâu trên chân mày mắt phải của Fury. Dù sau đó, góc đài của quyền thủ bất khả chiến bại người Anh đã cố chăm sóc vết thương, quyền thủ bất bại (đến thời điểm đó) người Thụy Điển tiếp tục tìm cách “khoét sâu” vào điểm yếu của đối thủ.

Máu đã chảy dài trên gương mặt càng lúc càng trở nên dữ dội và giận dữ của Fury, khi hàng loạt đòn quyền của Wallin đều nhắm đến vết rách trên chân mày mắt phải này.

Đó là thời điểm, người ta trông thấy cả cơ thể to như ngọn núi, nặng 111 kg của Fury “giận dữ” run rẩy, và lần đầu tiên, khán giả phải tự hỏi, có khi nào một võ sĩ đã đánh bại Wladimir Klitschko, gượng dậy sau 2 lần bị Deontay Wilder “cuồng nộ” đánh gục trên sàn đài, lại thua một Wallin rất “vô danh tiểu tốt”?

Nhưng sau hiệu 6, góc đài của Fury đã làm rất tốt công việc, cầm máu vết thương và “quét dọn” lại cho Fury một gương mặt tươi tắn và đẹp đẽ như mới, để anh này quay trở lại.

Wallin vẫn sử dụng chiến thuật cũ, cố tấn công vào vết thương của đối phương, nhưng Fury “giận dữ” bắt đầu phản đòn với hàng loạt cú ra quyền vào phần hông và bụng của đối thủ.

Lối đánh hợp lý của Fury “giận dữ” đã phá hỏng toàn toàn tham vọng thắng knock-out kỹ thuật nửa chừng của Wallin, khi anh này không thể ép trọng tài chấm dứt trận đấu giữa chừng, Fury liên tục ghi điểm với hàng loạt pha ra quyền chính xác.

Thậm chí, trong hiệp 10, anh còn dồn ép Wallin rất dữ dội, gỡ gạc lại những bất lợi trước đó. Trong hiệp đấu cuối cùng, Wallin dồn hết mọi sức lực để đánh cho Fury lại đổ máu, nhưng tất cả đều trở thành vô ích. Fury đã thắng bằng điểm số tuyệt đối.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, phía Fury thở phào nhẹ nhõm và nhanh chóng tổ chức phát biểu ngay trên sàn đài, để sau đó vội vã đưa Fury nhập viện chữa trị vết thương trên chân mày.

HLV của Fury, ông Ben Davidson cho biết: “Chúng tôi đã giữ được sự bình tĩnh. Rõ ràng, chúng tôi biết vết thương là rất tệ, nhưng chúng tôi vẫn bình tĩnh và hoàn thành tốt công việc của mình. Rõ ràng, cậu ấy đã chật vật khi muốn nhìn thấy rõ đối thủ qua một vết thương như vậy, nhưng cậu ấy phải làm sao để trông giống như là, cậu ấy không hề chật vật chút nào"

"Các bạn có thể thấy, động cơ của một chàng bự con. Nó chứng tỏ rằng, Tyson là cái gì, vì ngay cả trong cái đêm tồi tệ nhất, cậu ấy vẫn đứng vững và có thể giành được chiến thắng. Vết thương này vốn không phải là sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tái chiến với Wilder, nhưng 12 hiệp đấu thật sự tuyệt vời!”.

Về phần mình, Fury “giận dữ” cho biết: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. Mắt tôi đã bị dính đòn và điều đó đã thay đổi trận đấu. Chủ yếu, tôi không thể nhìn thấy, sau đó tôi lại dính mấy đòn và vết thương lại chảy máu. Nhưng tôi vẫn tặng cho đối thủ một số đòn đánh rất hay, những cú ra đòn trúng thân người"

"Đó là 12 hiệp đấu khá hay, đối thủ thật khó nhằn. Còn sau đó, Deontay Wilder, tôi muốn anh. Đó là trận đấu thứ 4 của tôi (theo hợp đồng với ESPN). Sẽ diễn ra vào ngày 22-2 (năm 2020, dĩ nhiên!). Hãy để vết thường này lành lại. Có thêm thời gian để thư giãn cùng gia đình. Tôi vẫn chưa xem vết rách. Có cảm giác rất tệ. Nhưng tôi là Chiến binh Gypsy. Tất cả là trái tim và quyết tâm. Nếu tôi có thể giữ vững bước tiến, tôi sẽ tiếp tục như vậy. Đối thủ của tôi có thành tích 20-0, anh ta không hề biết thua, nhưng giờ thì anh ta đã biết thua rồi”.

Tuy vậy, trái với cả Davidson lẫn Fury, cha của… Fury, ông Fury Sr lại cảm thấy con trai mình đấu rất tệ: “Sức mạnh và uy lực của Fury đều đã biến mất trong trận đấu tối đêm nay. Con trai tôi yếu ớt như chú mèo con trong hiệp đấu đầu tiên. Ở trọng lượng dưới 113 kg, tôi muốn cảnh báo con trai mình, hãy coi chừng. Con trai tôi phải nặng từ 120 kg trở lên thì mới ổn!”.

Một số hình ảnh về trận đấu đổ máu của Fury
Quyền Anh: Fury “giận dữ” trả giá cho chiến thắng - rách chân mày, máu chảy đầy mặt phải nhập viện ảnh 1
Quyền Anh: Fury “giận dữ” trả giá cho chiến thắng - rách chân mày, máu chảy đầy mặt phải nhập viện ảnh 2
Quyền Anh: Fury “giận dữ” trả giá cho chiến thắng - rách chân mày, máu chảy đầy mặt phải nhập viện ảnh 3
Quyền Anh: Fury “giận dữ” trả giá cho chiến thắng - rách chân mày, máu chảy đầy mặt phải nhập viện ảnh 4

Tin cùng chuyên mục