Quyền Anh: Em họ Fury đầu quân cho ông bầu Eddie Hearn, sẽ đấu với Povetkin ở đại chiến Anh - Nga

Quyền thủ hạng nặng khá nổi tiếng người Anh - Hughie Fury (nhưng phần nhiều chỉ “dựa hơi” anh họ của mình là Tyson Fury “giận dữ”) vừa về đầu quân cho ông bầu Eddie Hearn ở Công ty Machroom, và anh này đã nhanh chóng ăn mừng sự kiện này bằng cuộc thượng đài với “Sư tử trắng” ngước Nga - Alexander Povetkin. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở sàn đài O2 vào ngày 31-8.

Hughie (trái) và ông bầu Eddie Hearn trong buổi họp báo giới thiệu trận thượng đài với Povetkin
Hughie (trái) và ông bầu Eddie Hearn trong buổi họp báo giới thiệu trận thượng đài với Povetkin

Hughie vốn không phải là một quyền thủ được đánh giá quá cao trong làng quyền hạng nặng. Trong sự nghiệp thượng đài chuyên nghiệp 6 năm tuổi của mình, quyền thủ 24 tuổi quê ở vùng Đại Manchester từng để thua 2 trận đấu quan trọng trước các võ sĩ tên tuổi là Joseph Parker (người New Zealand, biệt danh là “Tù trưởng xứ Samoa”, cựu vô địch hạng nặng của WBO) và Kubrat Pulev (một quyền thủ người Bulgaria).

Đó chính là lý do, dù cũng đã thắng 23 trận thượng đài trong sự nghiệp từ năm 2013 cho đến nay, (trong đó có 12 trận thắng bằng knock-out) Hughie vẫn chưa từng sở hữu đai vô địch thế giới nào. “Đai đẳng” cao nhất mà anh này từng sở hữu là đai vô địch hạng nặng của Anh quốc (sau trận thắng knock-out kỹ thuật trước Sam Sexton ngày 12-5-2018) và đai vô địch Liên lục địa của WBO sau chiến thắng Fred Kassi (Cameroon).

Quyền Anh: Em họ Fury đầu quân cho ông bầu Eddie Hearn, sẽ đấu với Povetkin ở đại chiến Anh - Nga ảnh 1 Hughie sở hữu đai vô địch Anh quốc sau chiến thắng trước Sam Sexton
Tuy vậy, ở trong làng quyền hạng nặng, Hughie khá nổi tiếng nhờ dựa vào mối quan hệ thân tình với những “cây cao bóng cả” như là huyền thoại môn đánh quyền không găng, “vị tiền bối đã qua đời” Bartley Gorman (Hughie là cháu họ xa của ông) và cả Fury “giận dữ”. Hughie vốn là em họ của Fury “giận dữ”, và bộ đôi này từng được kỳ vọng sẽ trở thành: “Cặp anh em nhà Klitschko mới”, nhưng Hughie không bao giờ vươn lên tầm đẳng cấp số 1 như anh họ của mình.

Dù sao, với những mối quan hệ “trùng trùng điệp điệp” như vậy, rốt cuộc anh này cũng đã lọt vào “mắt xanh” của ông bầu cáo già người Anh là Eddie Hearn (người luôn chiếm tiện nghi và quyền lợi các đối thủ đối nghịch mỗi khi thương thảo hợp đồng thượng đài cho các võ sĩ của mình) và ông này đã kéo anh về với Công ty Matchroom, nơi cha của Eddie Hearn, ông Barry Hearn đang làm “đại lão bản”.

Quyền Anh: Em họ Fury đầu quân cho ông bầu Eddie Hearn, sẽ đấu với Povetkin ở đại chiến Anh - Nga ảnh 2 Hearn kéo Hughie về Công ty Matchroom
“Phần thưởng” mà ông bầu này dành tặng cho Hughie, chính là bản hợp đồng thi đấu với quyền thủ nổi tiếng người Nga Povetkin (từng là bại tướng của Wladimir Klitschko và Anthony Joshua khi thách thức các đai vô địch hạng nặng), trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 31-8 tại sàn đài O2 (London), và là trận đấu “làm nền” cho cuộc quyết đấu bảo vệ đai WBA (Super), WBO và The Ring, tranh đai WBC hạng nhẹ giữa Vasyl Lomachenko và Luke Campbell.

Có thể nói, dù chỉ là một trận đấu “làm nền”, màn so tài giữa Hughie và Povetkin vẫn sẽ được xem như là “đại chiến Anh - Nga” mới, giữa 2 làng quyền có rất nhiều ân oán và duyên nợ chồng chất. Trong sự nghiệp của mình, “Sư tử trắng nước Nga” từng thắng 1 quyền thủ người Anh (David Price) và thua 1 quyền thủ người Anh, chính là AJ “cơ bắp”. Trong khi đó, Hughie lại chưa có dịp đối mặt với những đại biểu Nga lần nào.

Quyền Anh: Em họ Fury đầu quân cho ông bầu Eddie Hearn, sẽ đấu với Povetkin ở đại chiến Anh - Nga ảnh 3 Povetkin đang có thành tích 1 thắng, 1 thua trước các quyền thủ Anh quốc
“Tôi đang bay lên tận cung trăng sau khi nghe tin tức này. Đây là kiểu trận đấu mà tôi muốn góp mặt. Tôi không thể chờ đợi đến khi thượng đài. Chỉ có Matchroom mới có thể thỏa mãn cho tôi những tên tuổi lớn như thế này và đơn giản, tôi thật sự trông chờ đến thời khắc được bước ra sân đấu. Povetkin là một gã cực kỳ nguy hiểm. Bạn không thể đơn giản mang bất kỳ thứ gì ra khỏi đó khi đối đầu với anh ta. Anh ta không ở đó để đứng im, không làm gì cả”, Hughie háo hức nói.

“Đó sẽ là một trận đấu rất nghiêm túc, nhưng tôi rất tự tin giành được chiến thắng trong trận đấu đó”, Hughie cho biết, “Trận đấu ở đây đại diện cho một cơ hội lớn lao. Ngay khi được gợi ý về cơ hội này, tôi đã gật đầu và nói: “Vâng!”. Povetkin ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với lần thượng đài cuối cùng của tôi, và tôi tin rằng phong cách của anh ấy sẽ là sự khen tặng cho chính tôi”, Hughie nhận định.

Về phần mình, Povetkin cũng sẽ bước vào trận đấu với thành tích từng có 2 lần thất bại trong quá khứ (nhưng anh có được số trận thắng áp đảo so với đối thủ - thắng 34 trận đấu, trong đó có 24 trận thắng bằng knock-out). Povetkin nhận xét: “Hughie Fury trẻ trung, mạnh mẽ và là một võ sĩ đầy thách thức để tôi đối mặt. Tôi rất hạnh phúc khi trận đấu này diễn ra ở Anh, nơi người ta thật sự yêu quyền Anh. Tôi sẽ tham dự một trận đấu hào hứng và tôi chờ đợi được quay trở lại nước Anh vào tháng sau”.

Tin cùng chuyên mục