Quyền Anh - Eddie Hearn: “Trận đấu tiếp theo của AJ sẽ được xác định trong tuần sau”

Theo ông bầu quyền Anh chuyên nghiệp khét tiếng ở vào thời điểm hiện tại – Eddie Hearn, đối thủ tiếp theo của Anthony Joshua sẽ chính thức được xác định trong tuần sau, chấm dứt mọi lời đồn đoán bao lâu nay quanh việc AJ muốn thượng đài với ai.
Eddie Hearn (phải) và Anthony Joshua
Eddie Hearn (phải) và Anthony Joshua
Sau chiến thắng trước Carlos Takam hôm 28-10 ở SVĐ Thiên niên kỷ (Cardiff, xứ Wales) – chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10, Anthony Joshua có rất nhiều lựa chọn. Anh có thể đấu với Deontay Wilder, người sở hữu đai WBC, anh cũng có thể đấu với Joseph Paker, người sở hữu đai WBO, anh cũng có thể đấu với Dillian Whyte, sở hữu đai WBC (Silver), hoặc cũng có thể đấu với Tyson Fury, người đang tích cực quay trở lại tập luyện…
Giữa cái “ma trận cao thủ đầy nhiễu nhương đó”, có vẻ như AJ đã xác nhận được mục tiêu tiếp theo của mình trong quá trình “nhất thống giang hồ”, đó là tay đấm người New Zealand Paker. Nhiều nguồn tin cho hay, quá trình thương thảo giữa AJ với Paker đã tiến lên phía trước rất nhiều bước, vấn đề trước mắt chỉ là, phía Parker không đồng ý với mức phí quá thấp mà ông bầu Eddie Hearn hứa hẹn trao lại cho họ. Tuy nhiên, theo Hearn, ông bầu của Parker – David Higgins – có thể sẽ bay sang Anh vào đầu tuần sau để đặt bút ký vào bản hợp đồng cuối cùng.
“Chúng tôi có cảm giác giống như là một thỏa thuận với Parker hoàn toàn có thể sớm được xác định và đội của Parker có thể hiện diện ở đây vào tuần sau, hoặc trong cột mốc thời gian tương tự. David Higgins đang đứng trước cơ hội bay đến Anh vào tuần sau để cố gắng chốt lại thỏa thuận cuối cùng. Đôi khi, khi bạn nghĩ bạn đã tiến rất gần đến thỏa thuận, thì bạn cần phải giáp mặt nhau, mặt đối mặt, mắt nhìn mắt để tiếp tục xúc tiến, tiếp tục thương thảo và sẽ không ai quay trở về nhà cho đến khi thỏa thuận được trao", Hearn cho biết.
"Hiện tại, có 2 trận đấu hoàn hảo, trận đấu giữa AJ với Parker, hoặc trận đấu giữa AJ với Wilder. Trận đấu với Wilder có vẻ không thực tế, dựa trên những gì phía đó mong muốn. Trận đấu với Parker thì gần hơn. Parker là người có triển vọng thành công. Anh ta là người chúng tôi muốn. Nhưng chúng tôi cũng không thể ở trong cái vị thế khi mọi chuyện tiến triển được 3 tuần thì đột nhiên lại xôi hỏng bỏng không”, Hearn tiết lộ.
Ông bầu này cũng nói thêm rằng, trong trường hợp xấu nhất, nếu không có thỏa thuận nào được thông qua trong 2 tuần lễ tiếp theo, đối thủ tiềm năng tiếp theo của Joshua sẽ là một tay đấm đồng hương và trận đấu tiếp theo của AJ sẽ được lên kế hoạch vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau.
Khi được hỏi liệu địa điểm nào đang được nhắm đến như là nơi AJ thượng đài sắp tới, sau khi anh trải qua 2 trận đấu chật cứng khán giả ở những SVĐ có sức chứa… của các CĐV bóng đá (sân Wembley và sân Thiên niên kỷ), Hearn cho biết: “Chúng tôi đang xem xét Nhà thi đấu O2, nhưng liệu một trận thống nhất đai vô địch với Parker lại nên tổ chức ở một Nhà thi đấu chỉ có sức chứa 16 ngàn người, trong khi có đến hơn 80 ngàn người có nhu cầu? Chúng tôi sẽ cân nhắc lại SVĐ Thiên niên kỷ hoặc là sân Twickenham (có sức chứa lên đến 82 ngàn người, sân đấu lớn thứ 2 nước Anh, chỉ sau Wembley, và là lớn thứ 4 ở châu Âu). Có nhiều sân bóng không muốn cho chúng tôi thuê vì sợ ảnh hưởng đến mặt cỏ”.

Tin cùng chuyên mục