Quyền Anh: Deontay Wilder - Người cha giữ lời

Cuối tuần này, võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder sẽ có trận bảo vệ đai vô địch hạng nặng của WBC rất quan trọng trước Bermane Stiverne (Canada) mà nếu giành được chiến thắng, anh sẽ tiến một bước rất dài đến lời hứa đối mặt với Anthony Joshua để “nhất thống giang hồ”. Mà Wilder thì được biết đến như là “một người cha giữ lời”.
Deontay Wilder là một người cha giữ lời
Deontay Wilder là một người cha giữ lời
Wilder, một trong những tay đấm quyền Anh chuyên nghiệp hạng nặng đáng sợ nhất thế giới ngay vào lúc này, người sở hữu thành tích 38 trận toàn thắng, trong đó có 37/38 trận thắng bằng knock-out (thành tích này khiến kỷ lục thắng tuyệt đối 20/20 trận bằng knock-out của AJ trở nên “nhỏ bé”), vừa có những trải lòng trên CBS khi hướng đến trận bảo vệ đai vô địch thế giới thứ 6 trong sự nghiệp.
“Tôi từng học một Đại học Cộng đồng ở Alabama khi mới 19 tuổi, ở đó tôi khá thân với một giáo sư, một người rất hay trò chuyện với tôi để nói về những gì mà chúng tôi muốn làm trong cuộc đời. Tôi đã nói với ông ấy rằng, tôi đang nghĩ về quyền Anh. Ông ấy nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời, đơn giản từ những thực tế nhỏ nhặt nhất khi ông ấy thường thấy tôi sử dụng đôi tay của mình khá… lịch lãm. Gặp gỡ một người bạn, đến với phòng tập, sau đó rảo bước đến đây, quả là một câu chuyện thật điên rồ. Đôi tai của tôi đã vang vọng, trái tim cảm nhận được sự rung cảm. Và tôi biết, ngay ở đây, đó là thời khắc của tôi. Đó chính là cơ hội cuối cùng để tôi trở thành một VĐV chuyên nghiệp”, Wilder tâm sự.
Sau khi bắt đầu tập luyện quyền Anh, Wilder lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên và họ đã gọi anh vào đội hình tuyển quyền Anh Mỹ tham dự Olympic Beijing 2008. Ở đây, anh đã thi đấu khá thành công, lọt đến bán kết trước khi để thua võ sĩ người Italia là Clemente Russo và giành HCĐ. Trải nghiệm dư vị Thế vận hội xong xuôi, Wilder quyết định chuyển sang chơi quyền Anh chuyên nghiệp. Và ngay ở giai đoạn đầu của một bước ngoặt mới, anh đã hứa một lời hứa với cô con gái cưng của mình…
“Tôi nghĩ, tôi đã đến với quyền Anh ngay vào đúng khoảnh khắc của thời điểm chính xác trong cuộc đời của tôi. Sau Olympic, tôi chuyển sang chơi chuyên nghiệp, và tôi nhớ khi tôi đấm gục đối thủ đầu tiên, tôi đã hứa với con gái của tôi, khi đó mới là một bé gái nhỏ xíu 1 tuổi, rằng tôi sẽ trở thành nhà vô địch thế giới. Nhiều năm sau này, tôi vẫn nhớ như tin cái khoảnh khắc nói lên lời hứa đó, điều quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Khi tôi hứa như vậy với con gái của mình, tôi chắc chắn tôi phải giữ lời”, Wilder nhớ lại.
Quyền Anh: Deontay Wilder - Người cha giữ lời ảnh 1 Wilder (phải) và cô con gái cưng của mình (Ảnh Press-Register)
Nếu đánh bại Stiverne, Wilder nhiều khả năng sẽ đối mặt với AJ trong năm 2018. Thậm chí, có thể anh sẽ đấu với cả Tyson Fury, võ sĩ người Anh vừa được BBB of C “bật đèn xanh” cấp lại giấy phép thi đấu và thề sẽ nối gọi Muhammad Ali, hủy diệt cả AJ, cả Wilder để thống trị làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp ngày hôm nay…

Tin cùng chuyên mục