Quyền Anh: Để thống nhất ngôi Quyền Vương, Wilder sẵn sàng bay qua Đại Tây Dương

Deontay “cuồng nộ” Wilder từng khuyên Anthony Joshua nên thượng đài với anh trên đất Mỹ, vì rằng, “Hoàng tử làng quyền Anh quốc” có thể rất nổi tiếng trên đất Anh, nhưng “chẳng là bất kỳ ai” ở “cái nôi quyền Anh trên đất Mỹ”. Dù vậy, Wilder phải thay đổi quan điểm mình, vì “đại nghiệp thống nhất ngôi Quyền Vương”, anh sẵn sàng bay sang bên kia Đại Tây Dương…

Wilder sẵn sàng bay sang bờ bên kia Đại Tây Dương
Wilder sẵn sàng bay sang bờ bên kia Đại Tây Dương

Sẵn sàng bay sang bờ bên kia Đại Tây Dương

Wilder có thể được so sánh với Muhammad Ali, Mike Tyson… nhưng đây là thời của Joshua – người đã thống nhất ngôi Quyền Vương của lục địa Á, Âu và châu Đại Dương sau khi đánh bại Joseph Parker trong một trận đấu căng thẳng dài 12 hiệp đấu.

Chiến thắng của AJ trước Parker có thể không quá thuyết phục, nhưng cũng như khi đánh bại Vladimir Klitschko, tay đấm 28 tuổi người Anh tiếp tục vươn vai, bước lên một giai đoạn khác, một tầm cao mới đầy “bùng cháy” trong sự nghiệp của mình. So với Wilder vẫn chỉ “xưng hùng châu Mỹ”, rõ ràng, AJ có một tầm vóc to lớn hơn và một sức hút mãnh liệt hơn.

Vì thế, nếu như khi xưa Wilder “cuồng nộ” thường xuyên kêu gọi AJ phải thượng đài với mình, giờ đây, chính anh phải xuống nước, thậm chí, sẵn sàng cho một chuyến “lưu diễn” sang bờ bên kia Đại Tây Dương, dù sức hút về mặt tài chính của một trận đấu quyền trên đất Anh có thể thua xa một cuộc quyết đấu – tỷ thí kinh hoàng trên đất Mỹ.

Shelly Finkel, một trong những ông bầu của Wilder “cuồng nộ” cho biết trên tờ Nhật báo Anh Telegraph: “Chúng tôi thật sự sung sướng vì Anthony Joshua lần đầu tiên nói rằng: “Tôi sẽ đấu với Deontay tiếp theo…”. Và chúng tôi tin rằng, anh ta là người giữ lời hứa. Deontay chấp nhận thách thức này. Chúng tôi muốn công bố trước công chúng, rằng Deontay muốn có trận chiến đó. Deontay sẵn sàng ký hợp đồng và bay đến Anh để thượng đài vào mùa Hè năm nay”.

Cũng theo như Finkel, phía Wilder sẽ chuẩn bị cho trận đấu trước đám đông 90 ngàn người tại SVĐ Wembley (London, Anh quốc): “Giả sử đó sẽ là SVĐ Wembley vào mùa Hè năm nay, chúng tôi cũng sẵn sàng, và nếu họ cũng sẵn sàng như họ nói, chúng tôi muốn mọi thứ phải xong. Chúng tôi muốn trận đấu đó, họ muốn trận đấu đó, công chúng, khán giả muốn trận đấu đó. Vậy thì, chẳng có gì ngăn cản chúng ta cùng tiến lên cả. Khi tôi có Mike Tyson ở bên này và Evander Holyfield ở bên kia, tôi sẽ bốc điện thoại để xúc tiến. Đó là tất cả những gì chúng ta cần làm ở đây”.

Tất nhiên, là “một nhà kinh doanh lão luyện”, lại đang nắm “cửa trên” vì sức hút và vị thế của AJ cao hơn của Deontay, Eddie Hearn – ông bầu của AJ – tỏ ra rất “cáo già” khi nói đến việc thương thảo hợp đồng: “Tôi sẽ đưa bản hợp đồng cho Anthony, nhưng đó phải là một bản hợp đồng đúng đắn. Tự bản thân bản hợp đồng không thật sự là về Wilder, mà nó là về chúng tôi. Chúng tôi sẽ ngồi với nhau trong vài tuần tiếp theo để lên kế hoạch cho giai đoạn còn lại của năm 2018. Còn Joshua, cậu ấy đã điện thoại rất nhiều lần, rằng cậu ấy muốn trận đấu này ngay trong năm nay”.

Quyền Anh: Để thống nhất ngôi Quyền Vương, Wilder sẵn sàng bay qua Đại Tây Dương ảnh 1 Cơ hội được thượng đài của Wilder là rất lớn, vì chính AJ cũng muốn thống nhất ngôi Quyền Vương
Mức ăn chia 60-40?

Theo nhiều tờ báo, Wilder “cuồng nộ” khát khao được thống nhất ngôi Quyền Vương đến nỗi, anh quên sạch những gì đã khuyên bảo Parker trước đây. Trước đây, khi nghe tin Parker đang thương thảo với AJ và chấp nhận mức ăn chia tài chính thua thiệt hơn hẳn so với đối thủ người Anh, Wilder đã nói, anh sẽ chỉ thượng đài với sự tôn trọng một cách cân bằng từ cả 2 bên, nghĩa là anh chỉ chấp nhận mức ăn chia 5-5, nhưng giờ đây, anh sẵn sàng chịu phần “thiệt hơn” là 40% và chấp nhận mức “lớn hơn” là 60% dành cho đối thủ người Anh.

Hãy cùng chờ xem, liệu vụ thương thảo về “trận đấu quyền của năm 2018” có thể xúc tiến bắt đầu từ đầu tuần sau hay là không. Và hãy cùng chờ xem, cho đến khi nào, Wilder và AJ thật sự đối mặt để thống nhất ngôi vị Quyền Vương của làng quyền Anh hạng nặng thế giới. Từ thời điểm “Vương triều” của Klitschko “em sụp đổ”, đến lúc này, làng quyền Anh hạng nặng thế giới vẫn đang lâm vào tình trạng “quần long vô chủ” khắp nơi!

Tin cùng chuyên mục