Quyền Anh: DAZN đề nghị 40 triệu USD để Klitschko “em” tái xuất, có thể đấu với Fury, AJ

Thông tin Vladimir Klitschko (Klitschko “em”) có thể sẽ “tái xuất giang hồ” với làng quyền hạng nặng lại một lần nữa rộ lên mạnh mẽ. Nhưng lần này, mọi thứ có vẻ “chân thật” hơn, vì trang tin thể thao Sport Arena của Ucraina chính là nơi xuất phát thông tin này. Theo Sport Arena, DAZN đang thương lượng để Vladimir quay trở lại với mức giá 40 triệu USD cho 3 trận đấu.

Klitschko "em"
Klitschko "em"

Thông tin DAZN (ứng dụng live-stream các trận đấu, các giải đấu thể thao trên internet, từ cuối năm 2018 cho đến nay đã lấn sân mạnh mẽ sang quyền Anh với hàng loạt bản hợp đồng đình đám) đang thương lượng với DAZN không mới, rằng đơn vị này đã đề nghị một khoản tiền lớn để Vladimir Klitschko “tái xuất giang hồ” và thi đấu 3 trận với “những đối thủ tên tuổi”. Tuy vậy, phía Klitschko “em” vẫn một mực phủ nhận thông tin rằng anh này đang có những thương thảo và sẽ quay trở lại sàn đài trong tương lai gần.

Tuy vậy, ngay khi trang tin Sport Arena loan tin, thông tin này mới có vẻ như là “rất xác thực”. Thứ nhất, đây là một trang tin quê nhà của Vladimir. Thứ hai, đây là trang tin “tổng hợp” thông tin một cách hợp lý. Cụ thể, Sport Arena cho biết, DAZN đã đề nghị khoản tiền trị giá 40 triệu USD để Vladimir quay trở lại. Anh này sẽ đấu “gói 3 trận đấu” trong năm 2019 (trong các tháng 5, 9 và 12), trong đó, trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra ở một sàn đài trên đất Đức, và Vladimir sẽ đấu với “một đối thủ nằm trong tốp 10 quyền thủ hàng đầu của làng quyền hạng nặng”.

Sau khi giành chiến thắng trong “trận đấu mở màn”, Vladimir sẽ đấu tiếp các trận đấu thứ 2 và thứ 3 ở SVĐ Wembley trước những quyền thủ người Anh khét tiếng từng đánh bại anh ở trong “thì quá khứ” – đó chính là Anthony Joshua “cơ bắp” và Tyson Fury “giận dữ”. Fury “giận giữ” từng thắng Vladimir bằng điểm số tuyệt đối sau 12 hiệp đấu trong trận thượng đài diễn ra ngày 28-11-2015 tại Manchester Arena. Chiến thắng đó đã giúp Fury “giải cứu” làng quyền hạng nặng thế giới khỏi sự thống trị của “anh em nhà Klitschko”.

Trong khi đó, AJ “cơ bắp” đánh bại Vladimir vào một thời điểm muộn hơn, trong trận thượng đài bảo vệ các đai WBA (Super), IBO, và tranh đai IBF ở SVĐ Wembley. AJ đã thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11 trong trận đấu diễn ra vào ngày 29-4-2017. Tuy vậy, ở thời điểm này, giới chuyên môn đánh giá, Vladimir đã chậm đi rất nhiều do tuổi tác và thể lực, nên chiến thắng của AJ là chuyện đương nhiên, không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Dù sao, với AJ, đó cũng là chiến thắng để “bước sang cảnh giới khác”.

Theo chi tiết hợp đồng mà DAZN đề nghị, ngoài khoản tiền 40 triệu USD, Vladimir còn được hưởng % lợi nhuận từ tiền bản quyền truyền hình trong các trận đấu thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên, các trận đấu thứ 2 và thứ 3 sẽ chỉ được tiếp tục tổ chức trong trường hợp Vladimir giành chiến thắng ở các trận đấu trước đó. Riêng về trường hợp trận đấu với Fury, do anh này vừa ký hợp đồng trị giá 103 triệu USD để ESPN trở thành đơn vị truyền thông trực tiếp truyền hình các trận đấu của anh này, phía DAZN cho biết họ sẽ thương thảo với ESPN.

Trong quá khứ, sau khi đánh bại Vladimir lần đầu tiên, Fury từng tuyên bố: “Trận tái chiến với quyền thủ người Ucraina sẽ là trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp cuối cùng của tôi. Sau trận đấu này, tôi sẽ giải nghệ”. Sau đó, trận tái đấu bất thành, vì Fury rút lui vào giờ chót, rồi dính vào bê bối sử dụng ma túy, bị tước giấy phép thi đấu. Phải rất lâu sau, Fury “giận dữ” mới có trận quay lại sàn đài của mình. Để rồi, khi có cơ hội “tái chiến” với Vladimir thêm 1 lần nữa, liệu anh có gật đầu chấp nhận thách thức?

Tin cùng chuyên mục