Quyền Anh - Đánh bại “cây búa”, Povetkin lại bước ra ánh sáng

Tay đấm quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp người Nga Alexander Povetkin đã cứu vãn được sự nghiệp của mình bằng vào chiến thắng trước Christian Hammer (Rumani) sau 12 hiệp đấu. Povetkin đã giành chiến thắng với điểm số 119-109, 120-108 và 120-107.
Alexander Povetkin lại bước ra ánh sáng sau chiến thắng trước Christian "cây búa"
Alexander Povetkin lại bước ra ánh sáng sau chiến thắng trước Christian "cây búa"
Đối mặt với võ sĩ có tên theo nghĩa tiếng Việt là “cây búa”, Povetkin đã chiếm ưu thế áp đảo từ đầu cho đến cuối. Dù vậy, võ sĩ 38 tuổi quê ở Kursk không thể cụ thể hóa ưu thế của mình bằng một chiến thắng knock-out. Tuy nhiên, kết quả điểm số cũng cho thấy, khoảng cách trình độ của Povetkin với “cây búa” là quá lớn.
Với chiến thắng thứ 33/34 trận đấu (trong đó có 23 trận thắng bằng knock-out), Povetkin đã thắng đai International của WBA và WBO. Ngoài ra, anh cũng thắng vị thế “kẻ thách thức số 1” cho đai VĐTG của WBA, nghĩa là, anh đã trở thành “kẻ thách thức số 1” của tổ chức WBA để đối mặt với võ sĩ hàng đầu thế giới – Anthony Joshua.
Kết quả này xem như đã đưa Povetkin quay lại với “ánh sáng của sàn đài” sau một thời gian dài sống trong bóng tối. Anh từng được xem là võ sĩ hàng đầu của làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp Nga, nhưng trận thua Vladimir Klitshcko hồi tháng 10-2013 đã khiến anh tuột dốc. Dù rằng sau đó, Povetkin đã có đến 6 trận thắng liên tiếp, nhưng anh chưa bao giờ chạm tay vào đai VĐTG, chỉ là chủ sở hữu đai WBC (Silver). Tiếp sau đó, vụ anh bị phát hiện sử dụng chất kích thích và không thể tham gia trận đấu với Deontay Wilder (người đang sở hữu đai WBC) khiến sự nghiệp của Povetkin chìm sâu vào bóng tối. Nếu không nhờ WBC ân xá, xóa lệnh cấm, người ta cũng chẳng biết, Povetkin có cơ hội bước ra ánh sáng lại hay không?
Giờ đây, chiến thắng mới nhất của Povetkin khiến làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới càng thêm nhộn nhịp. Nào là AJ, Wilder, Josheph Parker, Tyson Fury, Dillin Whyte… Kẻ có lợi lớn nhất, đương nhiên vẫn là người hâm mộ!

Tin cùng chuyên mục