Quyền Anh: Đấm ngã Rolls ở hiệp 4, Golovkin đòi tái ngộ Canelo, đấu trận “tái chiến của tái chiến”

“Nhà vô địch của nhân dân”, quyền thủ người Kazakhstan Gennady Golovkin, đã quay trở lại theo một cách mạnh mẽ nhất. Quyền thủ còn có biệt danh là “Quái thú”, hay Triple G đã đấm gục võ sĩ người Canada Steve Rolls ở hiệp đấu thứ 4 trong trận đấu diễn ra vào sáng nay ở sàn đài Madison Square Garde. Ngay sau đó, Golovkin đã đòi tái ngộ Canelo Alvarez thêm lần nữa…

Gennady Golovkin
Gennady Golovkin

Dù đang là võ sĩ “bất bại”, với mạch 19 trận thắng toàn thắng (trong đó có 10 trận thắng bằng knock-out), nhưng võ sĩ đang giữ các đai vô địch hạng trung của WBC, IBF thuộc khu vực Bắc Mỹ lại không phải đối thủ xứng tầm của một Golovkin quá kinh nghiệm, giàu khát khao và cực kỳ thông minh trên sàn đài. Ngay từ những hiệp đấu đầu tiên, Rolls đã mạo hiểm sử dụng lối chơi tấn công, và thi đấu rất kém thông minh khi quyết lăn xả ăn thua đủ cùng một người quá “lọc lõi” trên sàn đài. Hậu quả là, Rolls không thể trụ hết hiệp đấu thứ 4.

Sau khi chấp nhận để Rolls hoành hành trong 2 hiệp đấu đầu tiên, Golovkin bắt đầu dồn quyền mạnh vào tay trái và đấm cấp tập vào đầu đối thủ, sau các cú ra quyền “mở đường” vào vùng gan, thận… Ở hiệp đấu thứ 4, những chiêu thức này bắt đầu phát huy tác dụng, khi Rolls liên tục trúng quyền vào đầu và bị choáng váng. Với những quyền trái cực nặng này, Golovkin có thể đánh sụm bất kỳ đối thủ nào, ngoại trừ… những võ sĩ luyện được “thiết đầu công” của Thiếu Lâm Tự trong các truyền thuyết, trong tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc.

Trong một liên hoàn quyền tương tự, Golovkin đã đánh cho Rolls ngã sấp mặt xuống sàn đài. Có thể nhận thấy rõ ràng gương mặt choáng váng như thể đang bị say rượu của võ sĩ 35 tuổi người Canada. Anh này đã cố gắng gượng dậy, nhưng không thể. Khi trọng tài điều hành trận đấu đếm đến 4, võ sĩ cao 1 mét 78 đã ráng gượng dậy, khi ông đếm đến 9, anh này đã vụt đứng lên… để rồi loạng choàng ngã chúi mặt vào dây đài. Số phận trận đấu đã được định đoạn, trận đấu đã kết thúc, và “Nhà vô địch của nhân dân” có trận thắng knock-out thứ 35…

“Tôi yêu những chiến thắng knock-out, và tôi yêu mến New York”, Golovkin hạnh phúc cho biết trước đám đông khán giả cuồng nhiệt ở “Mecca of Boxing” - Madison Square Garden, khi đã giành được thắng trận đầu tiên, kể từ khi để thua đau đớn trước Canelo hồi tháng 9 năm ngoái (trận thua biến anh thành “kẻ trắng tay”), “Xét về toàn diện, đây là một chiến thắng quá tuyệt vời, một đêm quá tuyệt diệu. Tôi sẵn sàng quay trở lại đây vào tháng 9, và lại mang đến một show diễn kịch tính đầy to lớn!”.

“Quay trở lại đây vào tháng 9, và lại mang đến một show diễn tuyệt vời”, ý của Golovkin ám chỉ điều gì? Rất dễ hiểu, đó sẽ là “trận tái chiến của tái chiến”, khi anh đối mặt với Canelo lần thứ 3. Cả 2 đều đang có hợp đồng với DAZN, và đương nhiên, DAZN biết rằng, trận đấu thứ 3 giữa 2 đối thủ có ân oán chồng chất này, sẽ là một mỏ tiền thật sự.

Trước đám đông đến hơn 12 ngàn người la hét, huýt sáo cổ vũ cho Golovkin, quyền thủ người Kazakhstan nói: “Đương nhiên, tất cả chúng ta đều biết, các CĐV muốn tôi đấu với đối thủ nào tiếp theo. Tôi sẵn sàng đấu Canelo. Đơn giản, hãy mang anh ta đến đây, đơn giản, hãy hỏi anh ấy. Tôi đang sẵn sàng. Nếu các bạn muốn một show diễn đầy kịch tính, hãy hỏi anh ta”.

Ngay sau chiến thắng của Golovkin, ông bầu của Canelo - Oscar de la Hoya - đã gửi đến cho quyền thủ người Kazakhstan lời khen ngợi nhưng với giọng điệu khá trịnh thượng: “Quả là một chiến thắng quay trở lại rất đẹp mắt. Giờ đây, hãy đấu với một võ sĩ thực thụ, giành một đai vô địch, rồi sau đó, tôi sẽ cân nhắc đến trận đấu thứ 3. Chúng tôi sẽ buộc anh ta phải chờ đợi. Chúng ta hãy chờ xem. Hiện giờ, anh ta đang là võ sĩ hạng B. Nên nhớ, Canelo vẫn đang là võ sĩ hạng A. Tôi nghĩ, Canelo sẽ đấm gục anh ta”.

Ý của ông bầu của Canelo muốn nói, nếu Golovkin muốn “trận tái chiến của tái chiến”, sẽ không đơn giản là đến trước mặt của Canelo và nói: “Hãy đấu đi”, mà anh cần thắng một đối thủ đang sở hữu đai vô địch hạng trung khác. Hiện, ngoài Canelo đang giữ 3 đai vô địch của WBA (Super), WBC và IBF, có 2 quyền thủ người Mỹ đang giữ những đai vô địch còn lại. Đó là Robert Brand (đang giữ đai WBA Regular, có thành tích 25 trận thắng - 1 trận thua, trong đó có 17 trận thắng knock-out) và Demetrius Andrade (giữ đai WBO, có 27 trận toàn thắng và 17 trận thắng bằng knock-out).

Hình ảnh chiến thắng của Golovkin
Quyền Anh: Đấm ngã Rolls ở hiệp 4, Golovkin đòi tái ngộ Canelo, đấu trận “tái chiến của tái chiến” ảnh 1
Quyền Anh: Đấm ngã Rolls ở hiệp 4, Golovkin đòi tái ngộ Canelo, đấu trận “tái chiến của tái chiến” ảnh 3
Quyền Anh: Đấm ngã Rolls ở hiệp 4, Golovkin đòi tái ngộ Canelo, đấu trận “tái chiến của tái chiến” ảnh 4

Tin cùng chuyên mục