Quyền Anh: “Đã ký hợp đồng với Pacquiao”, Khan đang nói xạo?

Chỉ 4 ngày trước khi trận đấu rất được mong chờ giữa Manny Pacquiao và Keith Thurman diễn ra tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Los Angeles), làng quyền hạng bán trung lại xôn xao khi võ sĩ “từng bị đấm trúng tinh hoàn”, quyền thủ người Anh Amir Khan, tuyên bố đã ký hợp đồng đấu với Pacquiao tại Saudi Arabia.

Amir Khan tiết lộ anh đã ký hợp đồng với Manny Pacquiao
Amir Khan tiết lộ anh đã ký hợp đồng với Manny Pacquiao

Khan, người phải bỏ cuộc sau khi bị Terence Crawford đấm trúng… tinh hoàn ở trong trận tranh đai hạng bán trung của WBO hôm 21-4, mới vừa tiết lộ một thông tin gây sốc dành cho Dominic McGuinness của talkSPORT: “Hợp đồng đã được ký kết và cũng đã xong. Để “có được” Manny Pacquiao đặt bút ký vào dòng chấm kẻ đó, tôi nghĩ, điều đó thật là tuyệt vời”.

“Vâng, đó mới chính là thứ mà tiếp theo, chúng tôi đang tìm kiếm. Hy vọng, chúng tôi có thể có được trận đấu đó (!??). Manny là một nhà vô địch vĩ đại. Không cần biết anh ấy làm như thế nào trong trận đấu với Keith Thurman, tôi vẫn nghĩ đó là một trận đấu lớn. Còn sau đó, tôi sẽ quay trở về Arabia Saudi, ở Riyadh vào ngày 8-11 này”, Khan cho biết.

Đây là một thông tin rất mâu thuẫn của Khan, người thường “nói dối” trong suốt sự nghiệp của mình, như cái cách anh nói xạo về lý do bỏ cuộc sau khi bị Crawford ra đòn đau, một lý do hoàn toàn khác hẳn so với thông tin mà “sư phụ” anh đưa ra. Đầu tiên, anh nói đã ký hợp đồng xong với Pacquiao, sau đó, anh lại nói hy vọng có được trận đấu đó, vậy là như thế nào mới đúng???

Chưa hết, khi Pacquiao đang toàn tâm toàn ý dốc sức vào “trận đấu của cuộc đời” với “Quyền đầu” Thurman, liệu “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” có quá rảnh chăng, khi đàm phán và ký tiếp hợp đồng với một quyền thủ khác? Nếu Pacquiao thua Thurman và thật sự “tuyệt tích giang hồ”, thì bản hợp đồng, hẳn là “vẫn nằm trong tưởng tượng” của Khan, sẽ ra sao?

Ngay sau khi Khan tiết lộ thông tin gây sốc, phía Pacquiao đã nhanh chóng đưa ra thông báo cải chính: “Ngay ở vào thời điểm này, Ngài Thượng nghị sĩ Pacquiao chỉ có duy nhất một trận đấu trong tâm trí, và đó là trận thượng đài vào ngày 20-7 này để chống lại Keith Thurman trên hệ thống PPV của Fox. Sau ngày 20-7, Ngài Thượng nghị sĩ mới nhìn vào tất cả các lựa chọn cho trận đấu tiếp theo của mình. Ngài Thượng nghị sĩ Pacquiao muôn năm”.

Dù có “nói xạo liên hồi” hay không, Khan cũng đang tận hưởng “niềm vui nho nhỏ” sau khi kiếm được đến 7 triệu Bảng nhờ đánh bại Billy Dib (Australia) hôm 12-7 rồi bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 4, tại sàn đài King Adbullah Sports City (Jeddah - Saudi Arabia, đó là lý do anh nói: “Tôi sẽ quay trở về Saudi Arabia vào tháng 11 này” khi tiết lộ tin đã ký hợp đồng thượng đài với Pacquiao), qua đó, giành đai WBC International hạng bán trung.

Dù đây là trận đấu bị nhiều người miêu tả là: “Nỗi sỉ nhục của quyền Anh”, do Khan “chẳng ra làm sao” vẫn được đấu với một đối thủ quá tệ, võ sĩ người Anh gốc Pakistan vẫn có quyền cảm thấy tự hào, vì anh cho thấy bản thân mình xứng đáng với cái vị thế từng ra lời khuyên dành cho Anthony Joshua, rằng quyền thủ hạng nặng này nên làm thế này, nên làm thế kia… Lại một lần nữa, Khan gượng dậy sau thất bại, và nghĩa là, anh có quyền “gáy” trước người khác.

Tin cùng chuyên mục