Quyền Anh: Chấn thương bắp tay, “Miêu hiệp” Usyk vẫn chưa thể thượng đài ở hạng nặng

Trận chiến đầu tiên ở làng quyền hạng nặng vẫn chưa thể diễn ra trong tương lai gần với quyền thủ người Ucraina – Oleksandr Usyk (có biệt danh là “Miêu hiệp”, vì sự di chuyển nhanh nhẹn, khéo léo và kỹ năng ra quyền tài tình trên sàn đài). Do dính chấn thương bắp tay, anh này đã phải tạm dời lại lịch đấu với Carlo Takam, vốn dự định diễn ra vào ngày 25-5 tới đây.

Oleksandr Usyk
Oleksandr Usyk

Sau khi “nhất thống giang hồ” ở làng quyền hạng dưới nặng, và 2 lần bảo vệ thành công “trọn bộ 5 đai vô địch” của WBA (Super), WBC, IBF, WBO và The Ring – với chiến thắng mới nhất bằng knock-out ở hiệp 8 trong trận thượng đài với Tony Bellew (Anh quốc), “Miêu hiệp” Usyk vốn đã không còn chút động lực nào ở hạng cân của mình.

Bất chấp sự níu giữ từ chính WBA, Usyk vẫn muốn hướng đến một mục tiêu cao hơn, thiết thực hơn – đó là chinh phục làng quyền hạng nặng thế giới, làng quyền “đỉnh cao nhất và cũng khắc nghiệt nhất” của thế giới quyền Anh chuyên nghiệp nói chung.

Ban đầu, Usyk muốn có trận: “Nga – Ucraina đại chiến”, và đối thủ mà anh nhắm đến chính là Alexander Povetkin, quyền thủ nổi tiếng người Nga từng 2 lần thách thức những nhà đương kim vô địch thế giới (và cả 2 lần đều thúc thủ trước Vladimir Klitschko, rồi Anthony Joshua).

Tuy vậy, khi Povetkin vẫn chưa sẵn sàng cho 1 trong những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp, Usyk đành chuyển hướng sang mục tiêu “mềm hơn” – võ sĩ người Pháp gốc Cameroon, cũng từng là “bại tướng” của AJ “cơ bắp”. Trận thượng đài này đã được công bố vào hồi đầu tháng 4.

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, thì trận đấu diễn ra vào ngày 25-5 tại sàn đài MGM Grand Harbour (Maryland, Mỹ) – trận đấu đầu tiên của Usyk dưới triều đại của DAZN – sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch, vì quyền thủ người Ucraina bị dính chấn thương bắp tay trong một buổi tập mới đây.

“Ông bầu” của Usyk, Egis Klimas, cho biết: “Không may là, Usyk mới vừa bị chấn thương bắp tay và sẽ không thể tiếp tục thượng đài vào ngày 25-5 tới đây. Lịch thượng đài mới cho cuộc phiêu lưu đầu tiên ở hạng cân nặng của Usyk sẽ sớm được thông báo rộng rãi”.

Ông Klimas cho biết thêm: “Đã 2 tháng trời trôi qua với lịch tập căng thẳng và sự chuẩn bị cho trận đấu ngày 25-5 diễn ra trong từng ngày. Chúng tôi chỉ còn cách trận đấu quan trọng đúng 2 tuần lễ nữa. Nhưng cậu ấy lại dính chấn thương. Đương nhiên, mọi người đều cảm thấy vô cùng thất vọng, đặc biệt là Usyk. Cậu ấy có thể phải ngồi ngoài trong vòng 1 tháng. Bác sĩ đã khuyên cậu ấy để cho cánh tay của mình nghỉ ngơi, không được làm bất kỳ chuyện gì.  Sau đó, có thể sẽ thêm 1 hoặc 2 tháng nữa chờ hồi phục và hy vọng cậu ấy có thể quay lại vào tháng 9”.

Công ty Matchroom (công ty tổ chức các sự kiện quyền Anh, vốn thuộc quyền sở hữu của cha con “ông bầu” quyền Anh khét tiếng người Anh – Eddie Hearn, hiện cũng đang là “ông chủ tối thượng” của AJ “cơ bắp), đơn vị đang quản lý Usyk cũng đã đưa ra thông báo cho biết: “Vì một chấn thương bắp tay, Oleksandr Usyk đã buộc phải hoãn trận thượng đài đầu tiên ở làng quyền hạng nặng lại, trận đấu với Carlos Takam với lịch đấu diễn ra vào ngày 25-5. Một thông báo đối với màn trình diễn tại Maryland của chúng tôi sẽ được đưa ra trong thời gian sắp tới”.

Đây là một sự cố đầy luyến tiếc dành cho “Miêu hiệp, vì giới mộ điệu quyền Anh đang rất tò mò muốn biết rằng, liệu “Đệ nhất quyền thủ P4P của năm 2018” có thể mang lại thách thức nào cho làng quyền hạng nặng như cái cách mà anh thể hiện “quyền lực tối thượng” ở làng quyền hạng dưới nặng suốt 3 năm trời qua. Tuy nhiên, ai cũng tin rằng, Usyk sẽ sớm có cơ hội nữa.

Tin cùng chuyên mục