Quyền Anh: Chấm dứt mọi đồn đoán, AJ sẽ đấu với Miller “Bé Bự”

Sau hàng loạt những lời “van xin, năn nỉ” các tượng đài làng quyền hạng nặng như là Deontay Wilder, rồi Tyson Fury hãy thượng đài cùng mình nhưng không nhận được hồi âm, cuối cùng thì, Athony Joshua đành chấp nhận những gì anh có. Anh sẽ đấu với tay đấm kém tiếng người Mỹ Jarrel Miller, nhưng không phải ở Wembley vào ngày 13-4 tới đây…

Anthony Joshua (phải) đã tìm được đối thủ tiếp theo
Anthony Joshua (phải) đã tìm được đối thủ tiếp theo

Trận đấu tranh các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO và IBO có thể nói là “món quà lớn nhất trong sự nghiệp” của võ sĩ có biệt danh “Bé Bự” người Mỹ, người mà từng chơi sự nghiệp kick-boxing (trong 9 năm trời) nhiều hơn cả sự nghiệp quyền Anh (mới chỉ có 7 năm trở lại đây).

Dù đang sở hữu thành tích bất khả chiến bại trong 24 trận đấu, trong đó có 23 trận thắng – với 20 trận thắng bằng knock-out, nhưng Miller còn lâu mới có thể sánh bằng AJ, thậm chí thua xa cả người đàn anh “đồng hương” là Wilder “cuồng nộ”.

Ở thời điểm hiện tại, Miller chỉ đang sở hữu đai vô địch hạng nặng WBA- NABA và WBO-NABO (các đai vô địch chỉ thuộc đẳng cấp của Khu vực Bắc Mỹ), việc anh có cơ hội thượng đài với AJ “cơ bắp” dù không sở hữu các đai vô địch thuộc đẳng cấp International hay Silver, đó là do AJ quá khan hiếm đối thủ đấu cùng.

Với việc chấp nhận đấu với “Bé Bự”, điều đó có nghĩa là AJ phải hủy “show diễn” ở SVĐ Wembely vào ngày 13-4 vá chấp nhận phiêu lưu đến đất Mỹ – sàn đài “thượng đẳng” Madison Square Garden ở New York, vào tháng 6.

Nhà báo thể thao Mike Coppinger của FOX Sports đã loan báo trên Twitter rằng: “Tin nóng: Anthony Joshua và Jarrel “Bé Bự” Miller đã đồng ý các điều khoản cho trận tranh đai vô địch hạng nặng ở sàn đài Madison Square Garden tại New York. Trận đấu sẽ được live-stream trên trên DAZN, có thể vào ngày 1-6, nhưng cũng có thể diễn ra vào ngày 8-6. Đây sẽ là trận thượng đài đầu tiên của AJ trên đất Mỹ (trước đó, võ sĩ lừng danh người Anh chỉ từng “xuất ngoại” đến… Cardiff – xứ Wales, là xa nhất).

Quyền Anh: Chấm dứt mọi đồn đoán, AJ sẽ đấu với Miller “Bé Bự” ảnh 1 Jarrel Miller (phải) - đối thủ tiếp theo của AJ
Hồi cuối tuần rồi, ông bầu của AJ – Eddie Hearn từng nói về “triển vọng” của trận đấu với “Bé Bự”: “Có làn sóng radio câm lặng từ Wilder, chúng tôi đang nói chuyện với phía Fury, chúng tôi cũng đang nói chuyện với phía Dillian Whyte (thông tin cho biết, Whyte đã từ chối hàng loạt đề nghị từ phía của AJ). Một lần của tôi muốn thấy Joshua đến nước Mỹ, Miller như các bạn đã biết, cậu ta đang từ từ tiến vào tốp 5 quyền thủ hàng đầu ngay vào lúc này, cậu ấy đang gây ồn ào trên đất Mỹ. Để trở thành một ngôi sao toàn cầu, ở một lúc nào đó, bạn phải thượng đài trên đất Mỹ, hãy chờ xem AJ làm chật kín khán đài 21 ngàn, 22 ngàn người ở Madison Square Garden. Đó là lời tuyên bố đanh thép của một nhà vô địch hạng nặng thế giới, đặc biệt là của một quyền thủ người Anh”.

Tin cùng chuyên mục