Quyền Anh - Bellew đòi kết thúc sự nghiệp của “Gã béo” Fury và Haye “ôi ngón chân”

Lịch tái đấu giữa David Haye “ôi ngón chân” và Tony Bellew đã được xác định. Cuộc tái ngộ đầy thú vị này sẽ diễn ra ở Nhà thi đấu O2 (London) vào ngày 5-5-2018. Hướng đến trận đấu này, Bellew không chỉ đòi kết thúc sự nghiệp của Haye “ôi ngón chân”, anh còn muốn “đặt dấu chấm hết” cho “Gã béo” Tyson Fury nữa…
David Haye "ôi ngón chân" dính đòn Tony Bellew trong trận đấu hồi tháng 3
David Haye "ôi ngón chân" dính đòn Tony Bellew trong trận đấu hồi tháng 3
Bellew từng đánh bại Haye “ôi ngón chân” bằng knock-out kỹ thuật trong hiệp đấu thứ 11 của trận đấu diễn ra hồi tháng 3 năm nay. Trong trận đấu đó, Haye đã kiệt sức ở những phút cuối hiệp 11, 2 lần gục ngã ra sàn đài, và lần thứ 2 là do dính đòn của tay đấm có biệt danh là “Oanh tạc cơ”. Sau khi gục ngã lần thứ 2, vướng cả vào dây đài và đứng dậy rất khó khăn, phía Haye “ôi ngón chân” đã ném khăn trắng đầu hàng dù trọng tài vẫn chưa đếm đến 10. Quả là trận thua hoàn toàn “tâm phục khẩu phục” của Haye “ôi ngón chân”.
 Tony Bellew đánh bại Haye "ôi ngón chân" bằng knock-out kỹ thuật hồi tháng 3
Võ sĩ lắm tài nhiều tật sau đó đã quyết tái ngộ “chiến tướng” đã đánh bại mình. Dù vậy, trận đấu dự kiến lên lịch vào ngày 17-12 tới đây đã bị hủy bỏ vì Haye “ôi ngón chân” lại dính phải một chấn thương kỳ quái – hôm 20-11, Haye “ôi ngón chân” tuyên bố rút lui khỏi trận đấu vào tháng 12 vì chấn thương bắp tay khi đang cố gắng ngăn bản thân trượt té cầu thang. Để rồi, lịch đấu mới đã được xác định, là vào ngày 5-5 năm sau.
Haye “ôi ngón chân”, thông qua trang web của ông bầu quyền Anh Eddie Hearn, cho biết: “Tôi rất xúc động khi xác nhận rằng, trận tái đấu giữa tôi với Tony Bellew sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật, mùng 5-5-2018, và lại tiếp tục diễn ra ở Nhà thi đấu O2. Tony đã khoác lác rằng, trận tái đấu sẽ là cơ hội để buộc tôi phải giải nghệ. Nhưng cũng không thể nghi ngờ được nữa, tôi sẽ bước vào sàn đài vào tháng 5 năm sau với cả sự nghiệp và di sản trên giới tuyến cuối cùng”.
Trong khi đó, Bellew cũng lại thề sẽ… kết thúc cả sự nghiệp của Tyson Fury nữa, người nhiều khả năng sẽ tìm được giấy phép để quay lại sàn đài kể từ năm sau. “Tôi rất hài lòng với lịch hẹn hò mới nhất của mình, và tôi nóng lòng chờ đợi đến khoảng khắc mang lại cho CĐV quyền Anh một đêm tuyệt vời vào ngày 5-5 năm sau. Tâm trí của tôi đặt rất nhiều vào trận đấu này, và tôi sẽ trừng phạt David Haye. Giờ đây, tôi đã có một kế hoạch rõ ràng cho năm 2018, đó là đấm gục David Haye, sau đó đấm hạ cả Tyson “Stavros Flatley” Fury (Stavros Flatley là cặp cha con người Anh gốc Hy Lạp tham gia chương trình “Got Talent” của nước Anh, trong đó, người cha rất béo và bụng đầy mỡ, một hình ảnh tương tự với “Gã béo”). Tôi sẽ kết thúc sự nghiệp của cả 2 người bọn họ”.
 

Tin cùng chuyên mục