Quyền Anh: Andy Ruiz tái chiến Anthony Joshua trong trận đấu 70 triệu Bảng ở… Saudi Arabia

Không phải “thiên đường quyền Anh” trên đất Mỹ, cũng chẳng phải là quê nhà của Andy Ruiz ở Mexico, càng không phải “sào huyệt” trên đất Anh của Anthony Joshua. Trận tái chiến đáng được mong chờ, tranh các đai WBA (Super), WBO, IBO và IBF của làng quyền hạng nặng sẽ diễn ra tại… Saudi Arabia (một địa điểm trung lập) vào ngày 7-12 tới đây.

Nhiều khả năng AJ sẽ đối mặt với Ruiz ở Saudi Arabia trong trận tái chiến
Nhiều khả năng AJ sẽ đối mặt với Ruiz ở Saudi Arabia trong trận tái chiến

Đây là thông tin vừa mới được tờ The Telegraph tiết lộ. Và có lẽ, địa điểm thi đấu mới này, sẽ khiến cả 2 bên, bên bảo vệ các đai vô địch là “Gã mập ù” Ruiz, và bên muốn báo thù, giành lại các đai vô địch của mình, là AJ “cơ bắp”, đều cảm thấy khá là hài lòng.

Trước đó, sau “màn ra mắt thất bại thảm hại trên đất Mỹ":, AJ “cơ bắp” rất muốn có trận tái chiến diễn ra ngay trên đất Anh, quê nhà của anh. Anh hy vọng sẽ được thượng đài ở “Thánh địa” Wembley của người Anh, hay chí ít ở SVĐ Tottenham Hotspur vừa mới xây của “Gà trống”.

Cả Wembley (sức chứa hơn 90 ngàn người) hay SVĐ Tottenham Hotspur (sức chứa hơn 62 ngàn người) tuy công dụng chính là tổ chức các trận đấu bóng đá, nhưng với “vai vế và tên tuổi” của AJ “cơ bắp”, anh dễ dàng biến những “chảo lửa” này trở thành sàn đài quyền Anh chật kín người Anh, với các CĐV luôn hết lòng sống chết vì anh.

Tuy vậy, “Gã mập ù” lại không dại dột gì chấp nhận thi đấu tại “sào huyệt” của đối thủ. Đấu ở giữa một SVĐ bóng đá, ra quyền chống một đối thủ người Anh dưới con mắt của hàng vạn CĐV Anh vốn mang thói quen cổ vũ túc cầu vào để cổ vũ môn đánh quyền, đó là một “hạ sách” mà Ruiz vốn không hề mong muốn.

Do đó, anh đòi đánh ở quê nhà Mexico, thậm chí ở cả trên đất Mỹ. AJ “cơ bắp” sau đó đưa ra đề nghị tái chiến ở một địa điểm trung lập, tại… xứ Wales (xứ Wales mà là địa điểm “trung lập” với một quyền thủ Anh, thì đó quả là một chuyện “thiên kinh địa nghĩa”), nhưng mà, Ruiz vẫn quyết lắc đầu quầy quậy!

Quá cáu tiết, có thời điểm AJ “cơ bắp” văng ra một câu vùng vằng đầy giận dỗi: “Không ấy thì như vầy đi nhé, ta cứ thượng đài ở Mexico, rồi gọi luôn cả chú ruột của anh ta (Andy Ruiz) ra làm trọng tài điều hành trận đấu, cho nó nhanh”. Nhưng ai cũng hiểu, những đòi hỏi của AJ “cơ bắp” là hết sức vô lý.

Giờ đây, có vẻ như mọi thứ đã được giải quyết, khi Trung Đông, và cụ thể là Saudi Arabia, sẽ là nơi tổ chức trận tái chiến vào đầu tháng 12 tới đây. Đó chính là “địa điểm thi đấu hoàn toàn trung tập”, chắc chắn sẽ khiến cho Ruiz cảm thấy hài lòng, còn AJ “cơ bắp” hẳn cũng phải “miễn cưỡng” đồng ý với chuyện này.

Trong thời gian gần đây, Saudi Arabia - mà cụ thể là SVĐ King Abdullah Sports City (hay còn gọi là “Viên ngọc tỏa sáng) cách thành phố Jeddah khoảng 60 kilomet về hướng Bắc - bất ngờ nổi lên như một “sàn đài mới của làng quyền thế giới”, thu hút rất nhiều sự chú ý.

Hồi tháng 9 năm ngoái, nơi đây đã đứng ra đăng cai tổ chức trận đấu chung kết hạng siêu trung thuộc khuôn khổ World Boxing Super Series (WBSS) giữa 2 quyền thủ khét tiếng người Anh là Callum Smith và George Groves (một Fan Chelsea), rồi trận đấu mới đây nhất của Amir Khan.

Chính Amir Khan, trong một tuyên bố “xạo sự” gần đây, đã nói anh vừa đạt được thỏa thuận thượng đài với “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao ngay tại SVĐ King Abdullah Sports City vào tháng 12 này. Thông tin này sau đó đã bị phía Pacquiao phủ nhận. Và sau khi bất ngờ đánh bại Keith Thurman để lần thứ 13 giành đai vô địch thế giới, Pacquiao tuyên bố anh sẽ chỉ quay lại sàn đài vào năm sau.

Hình ảnh về sàn đài quyền Anh mới ở Saudi Arabia, SVĐ King Abdullah Sports City

Quyền Anh: Andy Ruiz tái chiến Anthony Joshua trong trận đấu 70 triệu Bảng ở… Saudi Arabia ảnh 1 King Abdullah Sports City rực rỡ sắc màu nhìn từ trên cao
Quyền Anh: Andy Ruiz tái chiến Anthony Joshua trong trận đấu 70 triệu Bảng ở… Saudi Arabia ảnh 2 Cận cảnh King Abdullah Sports City
Quyền Anh: Andy Ruiz tái chiến Anthony Joshua trong trận đấu 70 triệu Bảng ở… Saudi Arabia ảnh 3 Trận đấu giữa Callum Smith và George Groves ở King Abdullah Sports City
Quyền Anh: Andy Ruiz tái chiến Anthony Joshua trong trận đấu 70 triệu Bảng ở… Saudi Arabia ảnh 4 Amir Khan đánh bại Billy Dib ở King Abdullah Sports City

Tin cùng chuyên mục