Quyền Anh: Ăn 7 bữa ăn mỗi ngày, “Gã béo” Fury vẫn giảm ký

“Gã béo” Tyson Fury đang ăn 7 bữa ăn mỗi ngày, với lượng năng lượng nạp vào người lên đến 3.500 kcal. Tuy vậy, anh vẫn đang giảm được cân nặng và tràn đầy sức mạnh để hướng đến lần thượng đài đầu tiên sau hơn 2 năm “vắng bóng giang hồ”.
"Gã béo" Tyson Fury
"Gã béo" Tyson Fury

Fury hiện đang làm việc với chuyên gia dinh dưỡng Greg Marriott trong quá trình giảm cân triệt để nhưng vẫn đảm bảo được thể lực và thể trọng. Chuyên gia Marriott mới vừa có những tiết lộ về quá trình giảm cân của tay đấm bị Anthony Joshua miêu tả là “gã béo” (dù rằng anh… béo thật) cùng với Sky Sports…

Fury đã giảm được bao nhiêu ký?

“Cậu ấy đã giảm được gần… 25,6 ký. Nhưng đó không chỉ là cân nặng. Bạn phải có cả sức mạnh về tinh thần nữa. Một võ sĩ hạnh phúc mới là một võ sĩ nguy hiểm. Đó là việc kiểm soát cân nặng ngay vào lúc này. Cậu ấy không thể tập nặng khi cậu ấy đang quá béo, bởi vì như vậy có thể gây ra chấn thương. Vì thế, cậu ấy tuân theo một chế độ tập luyện không quá căng thẳng và kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mình. Đó cũng không phải về chuyện cậu ấy nặng bao nhiêu, mà là chuyện cậu ấy cảm thấy như thế nào. Giống như Billy Joe Saunder, anh ta cũng chưa bao giờ giảm cân một cách thích hợp, giết chết bản thân mình trong phòng tập thể lực để giũ sạch protein không phải là điều đúng đắn để làm”.

Quyền Anh: Ăn 7 bữa ăn mỗi ngày, “Gã béo” Fury vẫn giảm ký ảnh 1 Furry trong một lần xuất hiện gần đây
Anh ta tiêu thụ bao nhiêu kcal?

“Cậu ấy đang nạp vào khoảng 3.500 kcal mỗi ngày. Nhưng điều đó không quan trọng, ví dụ, nếu bạn nạp vào 1.000 kcal nhưng lại đốt cháy 1.000 kcal trong phòng tập, bạn sẽ lui về con số 0. Khi bạn cố giảm cân và không có đủ kcal trong người, khi bạn đấm vào tường, bạn sẽ bị kiệt sức. Đây là vấn đề khiến nhiều võ sĩ thất bại. Tyson cần nạp vào người 3.500 kcal mỗi ngày, nhưng khi cậu ấy tiêu thụ 2.000 kcal trong phòng tập thể lực, cậu ấy sẽ cần có 5.500 kcal trong cả ngày hôm đó. Sau đó bạn bắt đầu giảm cân, đó là cách giữ gìn sức khỏe để tuân theo”.

Thực đơn hàng ngày của Fury ra sao?

“Fury hiện đang ăn 7 bữa mỗi ngày, theo chế độ ăn kiêng keto (gần giống như chế độ ăn kiêng low-carb, tiêu thụ ít đường và ít tinh bột), với lượng chất béo cao, lượng carbohydrate tối thiểu và có thêm một số chất đạm. Vào buổi sáng, cậu ấy ăn bánh mì lúa mạch đen với trứng và thịt xông khói, thêm cả một quả lê nữa. Cậu ấy không ăn cà chua. Những bữa ăn sau đó cũng tương tự, theo chế độ kiêng mà người ta từng gọi là chế độ ăn tạm thời. Chế độ ăn này phù hợp với việc Furry đang tập luyện vời cường độ thấp, nhưng khi Fury bắt đầu tập luyện với cường độ cao, chế độ này có thể phải thay đổi”.

 Một buổi tập gần đây của Fury

Khi thượng đài, Fury muốn có trọng lượng bao nhiêu?

“Cậu ấy muốn đạt cân nặng khoảng 118,4 kg. Tôi đã xem Anthony Joshua khi anh ta thi đấu với Carlos Takam, cơ bắp sẽ lấy đi rất nhiều năng lượng từ cơ thể của bạn. Rất khó để Joshua giảm đi lượng cơ bắp đó. Đó không phải là chuyện gã nào cao to hơn, đó là trò chơi của thể lực và sức bền. Bước vào cuộc trình diễn mà Tyson mong muốn, bạn phải mảnh mai hơn để có thể di chuyển trong suốt 12 hiệp đấu”.

Fury nhẹ hơn 118 kg khi thắng Klitshcko, anh ấy có thể tìm lại trọng lượng này?

“Vâng, hồi ấy cậu ta nhẹ như vậy. Nếu cậu ấy nghe lời tôi, cậu ấy cũng sẽ tìm lại sự nhẹ nhàng của ngày nào. Tôi không nói đó không phải là một chuyến hành trình rất dài. Chúng tôi muốn đưa cậu ấy về một cân nặng duy trì cụ thể để từ đó có thể thúc ép mọi thứ mạnh mẽ hơn để giảm cân. Thành La Mã không chỉ được dựng lên trong một ngày, nhưng việc xây dựng nó đã là một chiến công được hoàn thành một cách thực tế”.

Quyền Anh: Ăn 7 bữa ăn mỗi ngày, “Gã béo” Fury vẫn giảm ký ảnh 2 Fury (trái) khá thon thả khi đánh bại Klitschko
Fury thích ăn món gì nhất?

“Cá và khoai tây, nhưng mà ai không thích món này chứ? Fury, nếu cậu ấy tuân thủ theo kế hoạch dinh dưỡng, cậu ấy sẽ được phép có một số ngoại lệ. Nếu cậu ấy ăn uống đúng cách, thì cậu ấy sẽ có một bữa ăn thoải mái. Nếu mọi thứ là đúng đắn, bạn có thể thoát đi với việc ăn uống tất cả mọi thứ dở hơi trong giai đoạn cửa sổ 3 tiếng đồng hồ, chất béo sẽ bị đốt hoàn toàn. Nhưng bạn không thể làm như vậy mỗi cuối tuần. Tyson sẽ được phục vụ vài bữa ăn ngon, tin tôi đi. Mọi người đều nghĩ ăn kiêng là sự diệt vong, là sự u tối và bạn không thể ăn tất cả mọi thứ, nhưng với cách làm việc của tôi, bạn có thể đấy. Bạn cần phải nuôi dưỡng tâm trì của mình, bạn cần phải có một tâm trí lành mạnh trước khi thi đấu”. 

Quyền Anh: Ăn 7 bữa ăn mỗi ngày, “Gã béo” Fury vẫn giảm ký ảnh 3 Cá và khoai tây - món ăn ưa thích của Fury

Tin cùng chuyên mục