Quyền Anh: Alvarez “tóc hung” muốn tái đấu với “Độc cô cầu bại”

Dù đang phải chuẩn bị cho trận đấu “thư giãn” với Rocky của nước Anh – Rocky Fielding, để tranh đai WBA (Regular) hạng siêu trung vào ngày 15-12 tới đây, Caneol Alvarez “tóc hung” vẫn “một lòng một dạ” hướng về “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather – người cũng sẽ có trận đấu biểu diễn “chỉ đánh, không đá” với Độc cô cầu bại Nhật Bản Tenshin Nasukawa vào ngày 31-12.
Alvarez tung đòn về phía Mayweather trong trận đấu hồi năm 2013
Alvarez tung đòn về phía Mayweather trong trận đấu hồi năm 2013

Việc lựa chọn Rocky của nước Anh làm đối thủ tiếp theo, thậm chí phải đôn hạng cân – từ hạng trung lên hạng siêu trung – để đánh với anh này, nhằm tranh đai WBA (Regular), được xem là một trận đấu nhằm để cho Alvarez “tóc hung” thư giãn sau quá nhiều áp lực và căng thẳng từ trận thắng đai WBA (Super), WBC và The Ring hạng trung trước Gennady Golovkin (Kazakhstan) hôm 15-9.

Do đây là trận đấu “thư giãn”, và cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn rất nhiều so với Rocky Fielding, Alvarez “tóc hung” không quá tập trung cho trận đấu này, thay vào đó, anh lại hướng đến hy vọng được tái ngộ với Mayweather, khi mà tin đồn liên tục lan rộng rằng, võ sĩ “Độc cô cầu bại” này nhiều khả năng sẽ quay lại sàn đài vào năm sau để tái đấu với “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao hay “Đại bàng Nga” Khabib Numagomedov… !

Quyền Anh: Alvarez “tóc hung” muốn tái đấu với “Độc cô cầu bại” ảnh 1 Alvarez trúng đòn từ Mayweather
Alvarez “tóc hung” đã tuyên bố trên tờ USA Today Sports như sau: “Bất cứ khi nào anh ấy sẵn sàng, tôi cũng sẽ sẵn sàng. Nếu cái ngày đó đến, rằng anh ấy muốn bước ra khỏi sự giải nghệ, quay trở lại sàn đài, tôi sẽ là một võ sĩ hoàn toàn khác. Tôi luôn có chút ngứa ngáy khi nghĩ về trận đấu ngày ấy, giờ đây, tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn và già dặn hơn. Đó là một trận chiến hoàn toàn có thể xảy ra”.
Quyền Anh: Alvarez “tóc hung” muốn tái đấu với “Độc cô cầu bại” ảnh 2 Alvarez "tóc hung" vẫn luôn muốn tái ngộ "Độc cô cầu bại" Mayweather
Alvarez “tóc hung” đã để thua điểm số Mayweather sau 12 hiệp đấu trong trận bảo vệ đai WBA (Unified), WBC và The Ring hạng bán trung diễn ra vào ngày 14-9-2013. Đó cũng là trận thua duy nhất trong sự nghiệp của Alvarez, tính cho đến thời điểm này. Sau chiến thắng đó (trận toàn thắng thứ 45), Độc cô cầu bại dần xây dựng một hình ảnh mang tính biểu tượng trên sàn đài quyền Anh, trở thành một huyền thoại và một tên tuổi kiểu “thần tài”, chạm tay vào đâu cũng ra tiền. Còn Alvarez đã sa sút suốt một thời gian dài trước khi khẳng định được uy danh bằng trận thắng Golovkin.
Trận Alvarez - Mayweather hồi năm 2013

Tin cùng chuyên mục