Quyền Anh: Alvarez sẽ dùng “lôi điện quyền” để đấu với Golovkin?

Một video clip ngắn gần đây, quay lại cảnh Saul Alvarez “tóc hung” đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho trận “hậu chiến” với “Quái thú” Gennady Golovkin vào cuối tuần này, cho thấy tay đấm người Mexico hiện đang tích cực tập luyện quyền nhanh, như là “lôi điện quyền” theo cách gọi của giới giang hồ…

Trận "hậu chiến" giữa Golovkin và Alvarez sẽ diễn ra vào cuối tuần này
Trận "hậu chiến" giữa Golovkin và Alvarez sẽ diễn ra vào cuối tuần này

Trận “hậu chiến” tranh đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC, IBO và the Ring (đang bỏ trống) giữa Golovkin và Alvarez vào cuối tuần này tại sàn đài T-Mobie Arena ở Nevada (Mỹ) đang được dư luận nóng lòng đón chờ. Đây sẽ là trận đấu đáng chú ý nhất ở trong làng quyền Anh chuyên nghiệp hạng trung thế giới, tiếp sau “trận chiến thế kỷ” giữa Độc cô cầu bại Floyd Mayweather và Manny Pacquiao.

Ở trận “tiền chiến”, cả 2 võ sĩ đã hòa nhau sau 12 hiệp đấu (1 trọng tài chấm Golovkin thắng, 1 chấm Alvarez thắng, người còn lại chấm điểm hòa). Họ từng dự định tái đấu trong trận “hậu chiến” dự kiến diễn ra vào ngày 5-5 rồi, nhưng do mẫu xét nghiệm doping của Alvarez có phản ứng dương tính, trận đấu đã phải tạm hoãn và Alvarez nhận án treo găng dài 6 tháng, án phạt mới hết hiệu lực vào 17-8 rồi.

Giờ đây, sau hàng loạt rắc rối trong khâu thương thảo hợp đồng, chủ yếu về mặt tài chính (theo nhiều nguồn tin, dù đang là nhà ĐKVĐ thế giới, Golovkin vẫn phải chấp nhận mức chia chác về mặt tài chính là 45% – 55% so với Alvarez, do thi đấu trên đất Mỹ, Alvarez vẫn có sức hút nhiều hơn với cộng đồng kiều dân Mexico ở đây luôn hết lòng ủng hộ anh), trận “hậu chiến” đã được xác định ngày giờ cụ thể (sẽ diễn ra vào Chủ nhật này, theo giờ Việt Nam).

Các chuyên gia nhận định, Alvarez “tóc hung” sẽ có cách tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác so với trận “tiền chiến”, nơi anh chơi phòng thủ là chủ yếu. Anh sẽ chủ động tấn công, chơi thật quyết liệt, và dùng quyền nhanh để đọ lại quyền nhanh của chính Triple G (GGG nổi tiếng với quyền nhanh và số trận thắng knock-out. Võ sĩ người Kazakhstan thắng 38 trận và có đến… 34 trận thắng bằng knock-out).

Nhưng quyền nhanh của Alvarez nhanh đến đâu, để đọ lại quyền nhanh của Golovkin. Có người nhận định, nhanh như “lôi điện quyền”, sau khi chứng kiến tay đấm người Mexico ra hàng loạt đòn đánh trong video-clip tập luyện mới nhất. Phía Canelo cho biết, anh này đã vượt qua được trở ngại tâm lý, không còn e sợ Golovkin nữa, thế nên, sẽ không còn thế trận phòng thủ – phản công, mà sẽ chơi tấn công tận hiến ngay từ những hiệp đấu đầu tiên.

Với những gì Alvarez đang thể hiện, người ta hy vọng, trận “hậu chiến” vào Chủ nhật này giữa 2 quyền thủ lợi hại nhất trong làng quyền Anh hạng trung, sẽ là một trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu và sẽ không kết thúc bằng lá phiếu điểm số của những trọng tài bàn nữa. Thay vào đó, hoặc là “lôi điện quyền” của Alvarez sẽ đấm gục Golovkin, hoặc là Golovkin sẽ trừng phạt đối thủ bằng tuyệt chiêu quyền nhanh thường thấy của mình.

Về phần mình, Golovkin cho biết trên Telegraph Sport: “Canelo và tôi, chúng tôi có trạng thái tâm lý hoàn toàn khác nhau. Những gì mà anh ta đã làm, là thiếu tôn trọng môn thể thao này, thiếu tôn trọng công chúng và những CĐV của anh ta. Trước đó, tôi rất tôn trọng Alvarez. Và tôi tôn trọng những ai luôn tôn trọng quyền Anh. Nhưng những gã này không tôn trọng quyền Anh, chỉ nghĩ đến kinh doanh, kiếm tiền. Anh ta là một người thông minh, nhưng tôi đã không còn tôn trọng anh ta, từ khi anh ta sử dụng chất kích thích. Anh ta đã gây ra nhiều tổn hại cho quyền Anh!”.

Saul Alvarez luôn được cộng đồng kiều dân Mexico ủng hộ
Quyền Anh: Alvarez sẽ dùng “lôi điện quyền” để đấu với Golovkin? ảnh 1
Quyền Anh: Alvarez sẽ dùng “lôi điện quyền” để đấu với Golovkin? ảnh 2
Quyền Anh: Alvarez sẽ dùng “lôi điện quyền” để đấu với Golovkin? ảnh 3


Tin cùng chuyên mục