Quyền Anh: AJ “cơ bắp” đối mặt với Ruiz trong thinh lặng, nhưng sẽ là giông bão ngoài kia…

Giới mộ điệu làng quyền hạng nặng chuyên nghiệp vừa có dịp chứng kiến một cuộc mặt đối mặt “hòa bình nhất” trong lịch sử, khi cả Anthony Joshua lẫn Andy Ruiz đều dành khoảng thời gian 30 giây để… nhìn mặt nhau mà không hề có xô đẩy, chửi bới, thóa mạ, hay thể hiện hằn thù, cứ như thể họ là đôi tình nhân, đang âu yếm nhìn nhau qua ánh mắt…

AJ và Andy không hề "gầm gừ" nhau trên khán đài
AJ và Andy không hề "gầm gừ" nhau trên khán đài

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, trận đấu đáng được mong chờ của AJ “cơ bắp” và “Gã mập ù” Ruiz , trận thượng đài đầu tiên của Joshua trên đất Mỹ, tại “Mecca of Boxing” - Madison Square Garden (New York), sẽ diễn ra. AJ “cơ bắp” chắc chắn muốn hủy diệt đối phương, để có được màn “trình làng” cực kỳ long lanh trên đất Mỹ, còn Ruzi dọa sẽ làm nên lịch sử cho làng quyền Mexico, để trở thành quyền thủ thứ 2 sở hữu cả 4 đai vô địch.

Tuy vậy, khi đối mặt trên sân khấu của The Beacon Theatre trong buổi họp báo mới nhất, AJ “cơ bắp” và Ruiz không hề dành cho nhau những cử chỉ, điệu bộ, lời lẽ hay ánh nhìn thiếu tôn trọng. Đơn giản, họ chỉ đứng đó, nhìn tận sâu thẳm ánh mắt nhau, và lặng thinh không nói một lời nào. Nhưng sự hòa bình thinh lặng ấy, liệu sẽ trở thành giông bão?

AJ “cơ bắp” đã dành sự tôn trọng tối đa dành cho đối thủ “mập ù” của mình, dù nhiều người tin rằng, anh sẽ thắng dễ, thậm chí thắng bằng knock-out trước Ruiz: “Thể thao vốn là khó khăn, không có gì phải nghi ngờ về điều này, nhưng sự tận hiến, tập trung, và mục tiêu đã cho tôi mỗi lần lý do để quay lại phòng tập thể lực. Tôi giành được danh hiệu vô địch ở trận đấu thứ 16, tôi nghĩ, khi tôi còn khoảng 3 năm để làm một quyền thủ chuyên nghiệp, tôi muốn nhận lấy những thách thức này".

"Không cần biết đến Andy và cả đội của anh ấy, Andy đương nhiên phải biết một quyền thủ là như thế nào. Khi bạn có cơ hội ngay phía trước và biết điều gì sẽ chờ đợi phía sau, tự nhiên chúng ta sẽ nghĩ về quá khứ. Vì thế, khi tôi chiến đấu cho cái danh hiệu này, tôi luôn tìm kiếm thách thức tiếp theo. Hy vọng sẽ có được thách thức tiếp theo”, AJ nói.

“Với tôi, thượng đài cùng  Andy cũng nguy hiểm như thượng đại chống lại Wilder và Fury vậy. Bởi vì bọn họ đều sở hữu kỹ năng ra quyền rất riêng, vì thế, tôi nghiêm túc muốn chết khi đối đầu với Andy. Tôi sẽ không xem nhẹ anh ấy, tôi tôn trọng anh ấy và tôn trọng cả đội của anh ấy, tôi thật sự tôn trọng anh ấy, khi anh ấy điền tên vào danh sách những kẻ chấp nhận thách thức. Không có thách thức nào là dễ dàng, bất kể những gì mà dân cược, rồi nhà cái đang bàn đến. Andy sẽ đến, và mang lại cho tôi một trận đấu hay, điều khiến tôi trở thành nhà vô địch là phải suy nghĩ thật thông minh, thi đấu khéo léo, vượt qua Andy Ruzi để chiến thắng”, AJ cho biết.

Trong khi đó, Andy cũng dành những lời lẽ khéo léo để tán dương AJ, sau khi tâng bốc chính mình: “Tôi đã chờ đợi cơ hội này suốt cả đời người. Tôi cũng đã tập luyện cật lực kể từ trận đấu cuối cùng chống lại Alexander Dimitrenko (Ruiz thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 5 hôm 20-4). Đây là thời điểm hoàn hảo để đấu với Anthony Joshua. Những chiếc đai vô địch ấy, trông thật đẹp đẽ và sáng bóng. Tôi đã sẵn sàng. Tôi sẽ sẵn sàng cho ngày 1-6, tôi sẵn sàng trở thành quyền thủ hạng nặng người Mexico đầu tiên giành ngôi vô địch thế giới. Sẵn sàng để cuỗm lấy những chiếc đai vô địch ấy để mang về Mexico. Chúng chưa từng được ghé thăm Mexico, nhưng chúng sẽ được như vậy vào ngày 1-6"

"Tôi thì chẳng có gì xấu để nói về Anthony Joshua cả. Anh ấy là một nhà vô địch, tôi là CĐV của anh ấy, tôi tôn trọng anh ấy. Nhưng trên sàn đài, sẽ chẳng có bất kỳ sự tôn trọng nào, sẽ chẳng có bạn bè, chẳng có ai là fan của ai. Tôi sẽ nói, hãy chờ đón ngày 1-6, đó sẽ là một trận chiến kinh hoàng, tôi sẽ tung hết những quyền tôi có và chúng ta sẽ giành chiến thắng cho Mexico”, Ruiz kết luận.

Tin cùng chuyên mục