Quỷ đỏ “xác xơ” như thế nào?

Man.United sẽ không có 17 cầu thủ chính thức của mình ở trận đấu cuối thuộc giải giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ đối đầu Real Madrid vào thứ ba này, và hơn phân nửa trong số đó chắc chắn không thể đá trận khai màn Premier League vào ngày 10-8.

Ander Herrera (phải) đang chơi tốt lại đối mặt xui rủi chấn thương. Ảnh: Getty Images
Ander Herrera (phải) đang chơi tốt lại đối mặt xui rủi chấn thương. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho thật sự đối mặt với quá nhiều rắc rối về nhân sự trong chuyến du đấu chuẩn bị mùa giải mới 2018-2019. Mới nhất, tiền vệ Ander Herrera và trung vệ Eric Bailly gần như phải ngồi ngoài trận đấu với Real Madrid tại Miami vào thứ ba. Theo ESPN FC, Herrera đã dính chấn thương mắt cá trong trận thua Liverpool 1-4 hôm thứ Bảy, trong khi Bailly cũng gặp phải một vấn đề tương tự trong chiến thắng trước AC Milan ở Los Angeles tuần trước.

Trước họ, thì số nhân sự chấn thương của Man.United đã bao gồm Chris Smalling, Luke Shaw, Nemanja Matic, Antonio Valencia, Marcos Rojo, thủ thành Sergio Romero hay tân binh Diogo Dalot. Trong đó, đáng lo nhất là trường hợp của Matic, tiền vệ trung tâm này phải trải qua ca phẫu thuật để giải quyết một vấn đề ở vùng bụng và gần như sẽ không thể cùng đội đá trận khai màn Premier League mùa giải mới tiếp đón Leicester ngày 10-8. Ngoài ra, Anthony Martial đang mượn chuyện “hộ đê” để trì hoãn việc trở lại Mỹ, dù HLV Mourinho khẳng định đứa con thứ 2 của anh hoàn toàn khỏe mạnh sau khi sinh.

Còn về phần các cầu thủ đang trong kỳ nghỉ sau World Cup. Lúc này, thủ thành David De Gea và tiền vệ tân binh Fred vừa trả phép và gia nhập đội hình ở Mỹ, nhưng Paul Pogba, Romelu Lukaku, Marouane Fellaini, Ashley Young, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Phil Jones và Victor Lindelof thì chưa.

Quỷ đỏ “xác xơ” như thế nào? ảnh 1 Jose Mourinho giờ chỉ biết động viên các cầu thủ trẻ như Andreas Pereira chiến đấu. Ảnh: Getty Images   

Sau tất cả những gì đang xảy ra, rõ ràng tại Man.United đang đối mặt với một diễn biến quá bất thường. Nếu ảnh hưởng từ World Cup đã dự báo trước còn những tình huống chấn thương là bất khả kháng, thì vấn đề chuyển nhượng là điều mà ban lãnh đạo sân Old Trafford có thể chủ động. Vậy nhưng, dù rất sớm có được 3 tân binh Fred, hậu vệ phải Diogo Dalot và thủ thành 35 tuổi Lee Grant, người vốn được xác định là dự bị cho De Gea, thì vị phó chủ tịch điều hành Ed Woodward vẫn chưa mang về thêm cái tên nào nữa.

“Tôi cần thêm 2 cầu thủ nữa”, HLV Mourinho vừa nhấn mạnh lại yêu cầu của mình sau thất bại trước Liverpool. “Tôi đã gửi bảng danh sách 5 cái tên cho ban lãnh đạo từ vài tháng trước, và giờ hy vọng sẽ có được ít nhất một sự bổ sung nữa. Nếu không có, thì chúng tôi vẫn phải tiếp tục chiến đấu bằng những gì đang có”.

Tin cùng chuyên mục