Quỷ đỏ tìm “sếp” mới cho Mourinho

Sau nhiều năm “thả nổi” mọi vấn đề quan trọng cho phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, Man.United chuẩn bị có bước thay đổi mạnh mẽ khi bổ sung vị trí giám đốc kỹ thuật bởi những nhân vật tên tuổi.

Dan Ashworth
Dan Ashworth

Sky Sports News tiết lộ, Quỷ đỏ đã xác định xong 2 ứng viên cho vị trí quan trọng bật nhất này là Dan Ashworth và Paul Mitchell. Theo đó Ashworth, người hiện đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Anh (FA), đang nổi danh như cồn sau thành công của các cấp bậc đội tuyển của Anh. Trong nhiệm kỳ của Dan Ashworth, bóng đá Anh đã chứng kiến 2 chức vô địch thế giới U17 và U20, trong khi U19 vô địch châu Âu. Đặc biệt nhất vẫn là hành trình vào bán kết của tuyển Anh tại World Cup 2018.

Về phần Paul Mitchell, người đang đứng đầu công tác “săn đầu người” tại RB Leipzig, nhưng đã nổi danh từ lâu tại bóng đá Anh. Theo đó, tên tuổi của Paul Mitchell được biết đến với việc mang về Southampton những Sadio Mane, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne trước khi giúp họ tỏa sáng và bán sang Liverpool với những giá trị khổng lồ. Dấu ấn lớn nhất vẫn nằm ở Tottenham, khi hệ thống chuyển nhượng của Paul Mitchell đã giúp Dele Alli, Toby Alderweireld, Heung-Min Son và Kieran Trippier có mặt ở White Hart Lane và tỏa sáng cho đến nay.

Phản ứng mới nhất này là hệ quả tất yếu sau khi phó chủ tịch điều hành Ed Woodward được nhìn nhận khá yếu kém trên thị trường chuyển nhượng, chứng kiến Quỷ đỏ nhiều lần thất bại xấu hổ trong các cuộc đua mua ngôi sao và thường buộc phải mua đắt. Mới nhất, sau mùa hè này với liên tiếp các nỗ lực chiêu mộ 1 trung vệ và 1 ngôi sao chạy cánh, HLV Jose Mourinho sau khi bị giới phóng viên hỏi dồn về nguyên nhân thất bại thì ông cũng gay gắt yêu cầu, mọi người nên nhìn ông với tư cách một HLV trưởng hơn là một nhà quản lý.

Cũng theo Sky Sports News, sau khi hoàn tất bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật, cơ cấu điều hành trong tương lai của Man.United nhiều khả năng cũng lần đầu tiên có một giám đốc thể thao.

Tin cùng chuyên mục