Quỷ đỏ tiếp tục trói chân trụ cột

Hậu vệ Marcos Rojo vừa chính thức ký hợp đồng mới đến năm 2021, trở thành cầu thứ 3 cam kết tương lai trong vài tháng qua và cũng đồng thời cho thấy, Man.Unied mùa tới nhiều khả năng sẽ không có những thay đổi quá lớn.

Marcos Rojo (phải) đang nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images
Marcos Rojo (phải) đang nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng cũ của Rojo còn thời hạn đến năm tới, nhưng giờ anh đã cam kết tương lai với sân Old Trafford đến năm 2021 - cùng với điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nữa. Cầu thủ 27 tuổi người Argentina gia nhập Man.United từ Sporting Lisbon trong năm 2014, dưới thời Louis van Gaal, đã chơi 105 trận và cùng Quỷ đỏ thắng Europa League, Cúp FA Cup, Cúp Liên đoàn và Community Shield.

Kể từ khi Jose Mourinho tiếp quản băng ghế huấn luyện của sân Old Trafford, Rojo cũng ít nhiều gây được ấn tượng với lối chơi quả cảm và không kém phần chắc chắn. Tuy nhiên, vấn đề thể trạng của cầu thủ này thời gian qua đang cho thấy những lo ngại. Rojo bị chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng hồi tháng 4 năm ngoái, anh trở lại vào tháng 11 nhưng cũng chỉ đến đầu tháng 2 năm nay, với chỉ sau 10 trận ra sân, anh lại lên bàn điều trị thêm 6 tuần nữa.

Rojo là cái tên mới cam kết tương lai, trước đó Juan Mata và Ander Herrera đã được kích hoạt ưu tiên gia hạn thêm 1 năm. Lúc này, ngoài Zlatan Ibrahimovic, Michael Carrick chắc chắn chia tay, Marouane Fellaini và Matteo Darmian cũng gần như đã bước chân ra khỏi Old Trafford vào mùa hè này, thì Ashley Young và Daley Blind là 2 cái tên mà Man.United đang xúc tiến giữ lại. Động thái này cũng cho thấy, dù liên tục bày tỏ thất vọng về chất lượng đội hình, thì bên cạnh những nỗ lực bổ sung ngôi sao, HLV Mourinho cũng đang đề cao duy trì sự ổn định bằng các cầu thủ mà ông tin sẽ chiến đấu vì ông và đội bóng.

Như Rojo bày tỏ sau khi ký hợp đồng mới: “Tôi muốn cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ, đặc biệt là HLV. Ông ấy đã truyền cho tôi sẽ tự tin và luôn giúp đỡ tôi cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi đã phát triển rất nhiều kể từ khi đến với Man.United, tôi đến đây để chiến thắng và hy vọng điều đó sẽ đến nhiều hơn trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục