Premier League vòng 20

Quỷ đỏ lung lay vị trí nhì bảng

Cú đúp của cầu thủ dự bị Jesse Lingard không đủ giúp Man.United thoát hiểm ngay trên sân nhà trong ngày Boxing Day. Bị Burnley cầm hòa 2-2, vị trí nhì bảng của Quỷ đỏ đang bị đe dọa trước sự vươn lên mạnh mẽ từ các đối thủ.

Paul Pogba (trái) và Man.United đã có ngày Boxing Day thất vọng. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (trái) và Man.United đã có ngày Boxing Day thất vọng. Ảnh: Getty Images

Bầu không khí cuồng nhiệt của sân Old Trafford sớm bị dội gáo nước lạnh ở phút thứ 3, khi Ashley Barnes nhanh chân dứt điểm cận thành, ghi bàn sau tình huống đá phạt của Johann Berg Gudmundsson tạo nên màn lộn xộn trước khung thành David de Gea. Burnley không giành chiến thắng tại Old Trafford kể từ năm 1962, nhưng họ đã nhìn thấy cơ hội đó sau pha đá phạt tuyệt đẹp của Steven Defour ở phút thứ 36 để tạo cách biệt 2 bàn.

Zlatan Ibrahimovic lần đầu tiên được trao cơ hội đá chính ở Premier League, nhưng ngôi sao người Thụy Điển đã gây thất vọng lớn ở vị trí số 10 và phải nhường chỗ cho Lingard vào đầu hiệp 2, tương tự là trường hợp của Henrikh Mkhitaryan vào thay Marcos Rojo để tăng sức mạnh tấn công. Đến lúc này, thế trận tấn công của Man.United mới thật sự khởi sắc. Phút 53, Lingard có tình huống đánh gót điệu nghệ sau đường chuyền của Ashley Young để rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, chủ nhà mới có bàn gỡ hòa 2-2 và một lần nữa, Lingard sắm vai người hùng.

Một tuần tệ hại khép lại, đã chứng kiến Man.United thua 1-2 tại Bristol City và trở thành cựu vô địch Cúp Liên đoàn, cùng 2 kết quả hòa liên tiếp tại Leicester, giờ là Burnley khiến họ đánh mất luôn hy vọng vô địch Premier League. Lúc này, dù Man.City chỉ ra sân tại Newcastle trong hôm nay, nhưng cách biệt mà họ tạo nên với Quỷ đỏ đã là 12 điểm.

Quỷ đỏ lung lay vị trí nhì bảng ảnh 1 Hai người hùng Alvaro Morata (trái) và Marcos Alonso trong chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Getty Images   

Cuộc đua vô địch xem như đã kết thúc với thầy trò Jose Mourinho, nhưng ngay cả vị trí thứ 2 và thậm chí là 1 vị trí trong tốp 4 cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu Old Trafford không thể trao quà cho người hâm mộ thì tại Stamford Bridge, thầy trò HLV Antonio Conte đã làm rất tốt điều đó. Alvaro Morata trở lại sau 1 trận treo giò và anh đã mở tỷ số ngay đầu hiệp 2 cho Chelsea trước Brighton. Marcos Alonso ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 60. Với kết quả này, Chelsea đã thu hẹp cách biệt với vị trí nhì bảng của Man.United chỉ còn 1 điểm.

Cũng trên sân nhà, Liverpool thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn khi đè bẹp Swansea đến 5 bàn không gỡ. Siêu phẩm của Philippe Coutinho ở phút thứ 6 đã khởi đầu cho một ngày Boxing Day náo nhiệt tại Anfield. Tiếp đến, Roberto Firmino với một cú đúp, cầu thủ trẻ Trent Alexander-Arnold và Alex Oxlade-Chamberlain cũng góp mỗi người 1 bàn để giúp Liverpool tạo nên chiến thắng vang dội, qua đó duy trì mạch bất bại lên con số 11. Quan trọng hơn, họ lúc này củng cố vị trí thứ 4 và thu hẹp cách biệt với Man.United xuống còn 5 điểm.

Tất nhiên, phải kể đến Tottenham với màn hủy diệt 5-2 trước đội khách Southampton ở trận đấu sớm nhất ngày Boxing Day. Tottenham lúc này đang xếp thứ 5 và chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Man.United với cách biệt điểm số của 2 trận thắng.

Tottenham - Southampton 5-2

Bournemouth - West Ham 3-3

Chelsea - Brighton 2-0

Huddersfield Town - Stoke City 1-1

Man.United - Burnley 2-2

Watford - Leicester 2-1

West Brom - Everton 0-0

Liverpool - Swansea 5-0

Tin cùng chuyên mục