Quỷ đỏ lên kế hoạch “Pháp hóa” đội hình?

Bất chấp HLV Jose Mourinho vẫn đang “đau đầu” với 2 ngôi sao người Pháp, thì ban lãnh đạo Man.United dường như đang nhắm đến thị trường màu mỡ ngôi sao cũng như đang có rất nhiều cầu thủ tiềm năng.

Paul Pogba (trái) và Anthony Martial là 2 ngôi sao người Pháp đang gây thất vọng ở Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba (trái) và Anthony Martial là 2 ngôi sao người Pháp đang gây thất vọng ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Hồi tháng 5, Man.United tìm kiếm một tuyển trách viên chuyên trách thị trường tại Pháp - nơi đang là “nguồn cung” ngôi sao cho các đội bóng Premier League, cũng như cho các giải đấu hàng đầu châu Âu, trong vài năm trở lại đây. Thông tin mới nhất mà ESPN FC có được, thì ban lãnh đạo sân Old Trafford đã bổ nhiệm Romain Poirot, cựu tuyển trạch viên của Man.City, Watford và Udinese, đảm nhận công việc tại nền bóng đá sở hữu đội tuyển vừa vô địch World Cup.

Vẫn chưa biết chính xác liệu quyết sách này thuần của ban lãnh đạo Man.Unted đưa ra, hay có những tư vấn từ HV Mourinho hay không. Chỉ biết rằng, cơn đau đầu nhất của ông lúc này tại Old Trafford đến từ việc giải “vấn đề” từ 2 ngôi sao người Pháp của đội. Trong đó, với Paul Pogba, là làm thế nào để kiểm soát tính khí của ngôi sao đắt nhất lịch sử CLB. Người còn lại là Anthony Martial, một tài năng hiếm khi phát sáng nhưng độ “ngông” chẳng kém cạnh bất kỳ ai, và dễ thấy nhất là việc tự ý rời chuyến tập huấn mùa hè để về nước chăm vợ sinh.

Lật lại quá khứ, ngay cả trong kỷ nguyên huyền thoại Sir Alex Ferguson, thì những cầu thủ người Pháp - hay cầu thủ quốc tịch khác nhưng đến từ các hạng đầu tại Pháp - là rất hiếm. Nếu thương vụ Patrice Evra năm 2006 được xem là cầu thủ người Pháp thành công nhất kể từ sau huyền thoại Eric Cantona, thì cũng chỉ 3 năm sau, chuyển nhượng Gabriel Obertan từ Bordeaux là thất bại nặng nề - cũng là cầu thủ đến từ Pháp cuối cùng gia nhập Old Trafford cho đến khi Sir Alex giải nghệ.

“Nhân tố Pháp” được gợi lại dưới quyền Louis val Gaal ở mùa 2015-2016, tuy nhiên, Morgan Schneiderlin phải rời đi chỉ sau 1 mùa còn Martial thì “vật vờ” cho đến lúc này. Bản thân HLV Jose Mourinho, ngoài quyết định mua Pogba cũng mang Zlatan Ibrahimovic về sau khi hết hạn hợp đồng với Paris SG. Tuy nhiên, nếu Pogba là sản phẩm từ lò đào tạo của Man.United, thì Ibrahimovic là cậu học trò thân tín mà Mourinho rất hiểu về tài năng.

Tin cùng chuyên mục