Quỷ đỏ lập chiến tích vào bán kết, De Bruyne từ chối nhận công đầu

Là người truyền cảm hứng trong lối chơi phản công của tuyển Bỉ và tự mình tạo nên cách biệt 2 bàn dẫn trước, nhưng Kevin De Bruyne tin rằng chiến thắng 2-1 trước Brazil ở tứ kết World Cup 2018 là nhờ hàng hậu vệ.

Cú bay người tuyệt diệu của Thibaut Courtois ở phút bù giờ đã tránh tuyển Bỉ cảnh “đêm dài lắm mộng”. Ảnh: Getty Images
Cú bay người tuyệt diệu của Thibaut Courtois ở phút bù giờ đã tránh tuyển Bỉ cảnh “đêm dài lắm mộng”. Ảnh: Getty Images

Tuyển Bỉ thật sự bị bao phủ bởi cơn lốc màu vàng, 29 lần dứt điểm với 9 đường bóng đi đúng hướng (so với 8 pha dứt điểm, 3 đúng hướng của tuyển Bỉ) đã phần nào nói rõ lên sự vượt trội của Brazil trong trận chiến tại Kazan Arena đêm thứ sáu. Nhưng bằng một cách nào đó, khung thành tuyển Bỉ chỉ 1 lần bị chọc thủng.

“Trận đấu này là thử thách thật sự lớn đối với chúng tôi. Brazil quá mạnh mẽ”, De Bruyne đánh giá. “Chúng tôi đã chơi hiệp 1 hoàn hảo. Họ đã tạo nên rất nhiều cơ hội, nhưng chúng tôi đã mạo hiểm duy trì 2 cầu thủ ở phía trước và đã thành công. Trong hiệp 2, họ đã điều chỉnh hệ thống và mọi thứ thật sự trở nên khó khăn. Tôi dành những đánh giá cao nhất cho hàng phòng ngự của chúng tôi. Nhờ họ, chúng tôi mới có thể hoàn thành nhiệm vụ khi tạo ra sự khác biệt với chỉ 3 cầu thủ”.

Pha bay người tuyệt đẹp đẩy cú sút hiểm hóc ở phút 90+4 của Neymar đi vọt xà, thủ thành Thibaut Courtois cũng đã khép lại một ngày thi đấu thăng hoa của mình. Ngôi sao của Chelsea đánh giá thêm: “Chiến thắng này chỉ có thể đến từ màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội. Brazil quá nguy hiểm trong hiệp 2, họ hoàn toàn vượt trội, nhưng chúng tôi đã thành công bảo vệ thành quả từ hiệp đầu hoàn hảo. Chúng tôi rất tự hào về bản thân. Bây giờ chúng tôi đã vào đến bán kết, nhưng chúng tôi muốn đi đến trận đấu cuối cùng”.

Để làm được điều đó, góp mặt ở trận chung kết tại Luzhniki Stadium vào ngày 15-7, tuyển Bỉ sẽ phải vượt qua thách thức còn lớn hơn mang tên tuyển Pháp vào thứ ba tới.

Tin cùng chuyên mục