Quỷ đỏ lại lao đao vì bão chấn thương

Tiền vệ Nemanja Matic rút lui khỏi tuyển Serbia trước vòng loại EURO 2020 tiếp tục đẩy Man.United vào nguy cơ về một cuộc khủng hoảng chấn thương mới.

Nemanja Matic liên tục chấn thương gần đây. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic liên tục chấn thương gần đây. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 30 tuổi, người vốn là một phần trong danh sách 10 cái tên từng vắng mặt ở giai đoạn quan trọng hồi đầu tháng này, vừa phải rời đội tuyển Serbia để trở lại Anh điều trị chấn thương. Matic có mặt trong trận thua Wolves ở tứ kết FA Cup hồi cuối tuần qua, nhưng HLV Mladen Krstajic của tuyển Serbia vừa xác nhận ngôi sao của mình không thể đá giao hữu với tuyển Đức vào thứ Tư, cũng như đối đầu chủ nhà Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2020.

Matic không phải là ngôi sao duy nhất của Quỷ đỏ rút lui khỏi đội tuyển trong loạt trận quốc tế này. Trước đó, hậu vệ cánh Luke Shaw không thể góp mặt cùng tuyển Anh, trong khi Anthony Martial sẽ không có mặt ở tuyển Pháp cùng lý do chấn thương. Ngoài ra, tiền đạo đang đạt phong độ cao Romelu Lukaku vừa phải đi chụp MRI để kiểm ra mức độ chấn thương bàn chân - vốn khiến anh không thể ra sân hôm hôm thứ bảy.

Tính đến cuối tuần trước, bảng danh sách chấn thương của Man.United giảm đi với việc Juan Mata, Phil Jones, Jesse Lingard trở lại. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa kịp vui thì giờ phải đau đầu tìm những giải pháp mới, đặc biệt đáng lo khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định và tâm lý của toàn đội đang bị ảnh hưởng sau 2 thất bại liên tiếp.

Man.United vừa bất ngờ dừng bước trước bán kết FA Cup, và trận thua trước đó cũng khiến họ nhường lại vị trí thứ tư Premier League cho Arsenal. Trong khi, hành trình phía trước của Quỷ đỏ còn là trận tứ kết lượt đi Champions League tiếp đón Barcelona vào ngày 10-4.

Tin cùng chuyên mục