Quỷ đỏ lại “dễ dãi”, Brighton chớp cơ hội trụ hạng

Man.United một lần nữa tái phát căn bệnh cũ, màn trình diễn nhợt nhạt của các học trò HLV Jose Mourinho trên sân Amex đã giúp tân binh Brighton giành chiến thắng 1-0 và qua đó đảm bảo sẽ hiện diện tại Premier League mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Anthony Martial (Man.United) thất vọng giữa niềm vui chiến thắng của Brighton. Ảnh: Getty Images
Anthony Martial (Man.United) thất vọng giữa niềm vui chiến thắng của Brighton. Ảnh: Getty Images

Pha lập công duy nhất của Pascal Gross ở phút 57 đã ghi lại một dấn ấn tuyệt vời, nó không chỉ giúp Brighton lần thứ 2 chiến thắng trước Man.United sau 19 lần đối đầu trên mọi đấu trường - lần đầu tiên ở giải vô địch Anh kể từ năm 1982 - mà còn giúp tân binh này trụ hạng thành công khi chạm đến cột mốc 40 điểm.

HLV Chris Hughton, người mùa qua đã tiếp sức cho những chú Hải âu bay lên góp mặt ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh sau 34 năm, tràn ngập trong hạnh phúc: “Một chiến tích tuyệt vời! Chúng tôi đang nói về một đoạn kết căng thẳng, nhưng giờ mọi thứ đã được giải tỏa trước 2 vòng đấu cuối. Thật tuyệt khi lúc này chúng tôi có thể thoải mái du hành đến sân Man.City và Liverpool mà không còn lo lắng. Chúng tôi đã làm nên những đều kỳ diệu trong 2 mùa giải vừa qua”.

Tất nhiên, phía ngược lại đang là thứ cảm giác thảm họa. HLV Mourinho đã thực hiện 6 sự thay đổi so với trận thắng Arsenal 2-1 cuối tuần qua, trao cơ hội để Marcus Rashford, Anthony Martial, Juan Mata, Marouane Fellaini và Matteo Darmian có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, đổi lại ông chỉ nhận về sự bực bội về màn trình diễn thất vọng của họ. Trong đó phải kể đến Rashford và Martial, những người đã thay thế vị trí của Romelu Lukaku và Alexis Sanchez nhưng là nguyên nhân của một thế trận tấn công tệ hại, chỉ mang về 3 lần dứt điểm đúng hướng sau 16 nỗ lực.

Thất bại của Man.United, vì thế càng khiến cho HLV Mourinho có thêm nhiều cơ hội… lên giọng: “Một màn trình diễn quá thất vọng. Một số cầu thủ được trao cơ hội nhưng rồi họ đã không làm tốt. Vì vậy, có lẽ bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao có một số cầu thủ được chơi nhiều hơn những người khác rồi chứ? Tôi sẽ không nói thất vọng vì tôi biết rõ cầu thủ của mình. Đã có nhiều chỉ trích về sự lựa chọn của tôi rằng: Tại sao luôn luôn Lukaku? Tại sao luôn luôn Lukaku ư? Giờ thì bạn đã có câu trả lời!”.

Thất bại khiến Man.United chưa thể đảm bảo vị trí nhì bảng sau vòng đấu này. HLV Mourinho đã nhiều lần khẳng định việc kết thúc nhì bảng là rất quan trọng với Man.United, nhưng giờ ông nhấn mạnh thêm: “Xem ra, tôi đã không thành công trong việc thuyết phục các cầu thủ của tôi về tính quan trọng của việc kết thúc giải ở vị trí thứ 2. Nó chỉ quan trọng với tôi, còn với các cầu thủ thì không!”.

Tin cùng chuyên mục