Quỷ đỏ dành ngoại lệ chưa từng có cho Wan-Bissaka

Thời hạn hợp đồng kéo dài 6 năm là điều lần đầu tiên xuất hiện ở Old Trafford, khi Man.United ký với Aaron Wan-Bissaka và cũng dành cho hậu vệ trẻ người Anh này mức lương 4 triệu bảng/năm.

Aaron Wan-Bissaka (phải) cùng Crystal Palace đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images
Aaron Wan-Bissaka (phải) cùng Crystal Palace đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images

Thương vụ tiêu tốn nhiều giấy mực giữa Crystal Palace và Man.United đã chuẩn bị kết thúc,sau khi tài năng 21 tuổi người Anh hôm qua đã xuất hiện tại khách sạn The Lowry - vốn là địa điểm tập kết chính của Man.United trước trận đấu. Tuyển thủ U21 Anh vừa hoàn thành nhiệm vụ ở giải vô địch trẻ châu Âu, anh đáp máy bay riêng từ Biggin Hill đến Manchester và sẽ ở lại khách sạn The Lowry nhằm chuẩn bị cho buổi ký kết hợp đồng với Quỷ đỏ dự kiến trong hôm nay.

Chi tiết hợp đồng được tiết lộ, Man.United sẽ trả trước cho Crystal Palace 45 triệu bảng và sẽ tăng thêm 5 triệu dựa theo thành tích. Hậu vệ phải vốn chỉ có 16 tháng bước lên từ đội trẻ của Crystal Palace, thì nay sẽ là tân binh đắt giá thứ 4 trong lịch sử sân Old Trafford - chỉ sau Paul Pogba, Romelu Lukaku và Angel Di Maria. Wan-Bissaka sẽ nhận mức lương 80.000 bảng/tuần, tăng vọt so với mức chỉ 10.000 bảng/tuần nhận ở Crystal Palace. Và với hợp đồng 5 năm kèm theo ưu tiên gia hạn thêm 1 năm khác, tài năng này là thành viên được Man.United ký hợp đồng dài nhất, bằng với HLV David Moyes - người chỉ kéo dài nhiệm kỳ trong vài tháng.

Wan-Bissaka - người được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Crystal Palace mùa qua, nơi anh gây ấn tượng rất mạnh sau 35 lần ra sân ở Premier League - sẽ cạnh tranh với Ashley Young và Diogo Dalot để bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải trong mùa giải tới. Đây là tân binh thứ 2 mà HLV Ole Gunnar Solskjaer thực hiện, sau thương vụ 15 triệu bảng mua cầu thủ chạy cánh 21 tuổi Daniel James từ Swansea.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer hy vọng sẽ bổ sung thêm một trung vệ và 1 tiền vệ chất lượng trước hoặc sau chuyến du đấu chuẩn bị mùa giải mới lần lượt tại Australia, Singapore, Trung Quốc và Na Uy - bắt đầu vào ngày 13-7 và kết thúc ngày 3-8.

Tin cùng chuyên mục