Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ trong ngày Viettel ra mắt ở V-League

Sự có mặt của HLV Park Hang Seo trên khán đài sân Hòa Xuân của Đà Nẵng chiều nay vẫn không thể giúp tân binh Viettel có màn ra mắt thành công ở V-League 2019.

Đỗ Merlo tỏa sáng với cú đúp cho Đà Nẵng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đỗ Merlo tỏa sáng với cú đúp cho Đà Nẵng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Tung 2 tiền đạo ngoại và 2 tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn vào sân ngay từ đầu để làm nòng cốt nhưng có vẻ như các cầu thủ trẻ Viettel bị khớp trong những phút đầu tiên góp mặt ở V-League. Với lợi thế sân nhà, Đà Nẵng kiểm soát thế trận, triển khai tấn công dồn dập ngay từ đầu và tạo ra liên tiếp các cơ hội. Sau tình huống dứt điểm của Đỗ Merlo bị thủ môn Thế Tài xuất sắc cản phá ở phút thứ 11, tỷ số được mở cho đội chủ nhà ở phút 17 do công của ngoại binh Victor sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Sau bàn thua, Viettel tràn lên tấn công nhưng thiếu những đường chuyền quyết định nên không tạo được cơ hội nào thực sự đáng kể về phía khung thành của Đà Nẵng.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 40 khi Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Đỗ Merlo dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0. Chơi thiếu người, tân binh Viettel tiếp tục để thua bàn thứ 3 ở phút cuối cùng của hiệp 1 sau một pha chích mũi giày gọn gàng trong vòng cấm của Đỗ Merlo.

Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ trong ngày Viettel ra mắt ở V-League ảnh 1 Viettel có trận ra mắt không như ý ở V-League 2019. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Với lợi thế 3 bàn dẫn trước trong hiệp 1, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương. Tuy nhiên do phải chơi thiếu người nên Viettel đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Bình và không có được những tình huống tấn công sắc nét, nguy hiểm. Mọi nỗ lực của đội khách trong những phút còn lại chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 90  (+1) do công của ngoại binh Paulo sau một sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Để thua chung cuộc với tỷ số 1-3, tân binh Viettel sẽ phải nỗ lực cố gắng rất nhiều trong chặng đường sắp tới ở V-League 2019.

Tin cùng chuyên mục