Đua xe MotoGP

Quay lại sau gãy chân, Rossi dũng cảm giành hạng 5

Tay đua mô tô nổi danh người Ý Valentino Rossi đã khiến cả thế giới phải ngả mũ chào thán phục khi giành được vị trí hạng 5 chung cuộc ở Aragon Grand Prix của Đua xe MotoGP mùa giải năm nay. Sự dũng cảm của Rossi đã khiến anh nhanh chóng quay trở lại đường đua, chỉ 3 tuần sau khi bị gãy 2 xương chân trong một buổi tập.
Valentino Rossi trên đường đua ở Aragon
Valentino Rossi trên đường đua ở Aragon

Rossi đã giành vị trí hạng 5 chung cuộc ở giải đấu mà Marc Marquez (Tây Ban Nha, số xe 93, Repsol Honda) đăng quang với thành tích 42 phút 6 giây 816, giành được 25 điểm, qua đó, gia tăng khoảng cách với Andrea Dovizioso (Italia, số xe 4, Ducati) lên thành 16 điểm. Rossi chậm hơn Marquez +5.882 giây. Tay đua thuộc đội đua Movistar Yamaha và có số xe 46 giành được 11 điểm ở Aragon, nhờ đó, anh đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng điểm của mùa giải năm nay, có tổng cộng 168 điểm.

“Tôi hoàn toàn tự hào với thành tích này, bởi vì mới cách đây một tuần thôi, tôi thậm chí còn chẳng biết mình có thể đua được hay không”, tay đua từng 9 lần VĐTG hồ hởi tiết lộ, “Đạt được sự xuất phát từ vị thế hàng đầu như ngày hôm qua là rất tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc. Tôi biết tôi đã phải chịu đựng ở nửa sau chặng đua. Tôi cảm thấy đau đớn, và vỏ xe cũng có dấu hiệu bị mòn. Nhưng công việc vẫn sẽ tiếp tục sau chặng đua này. Lịch thi đấu đang tỏ ra phù hợp đối với tôi. Tôi sẽ có thêm 2 tuần để tập luyện và cải thiện tình trạng cái chân vẫn còn đau. Sau chặng nay, chúng tôi có Motegi, đó là một chặng đua quan trọng. Điều đó sẽ gây khó khăn cho cái chân đau của tôi, nhưng tôi vẫn muốn đến Motegi, có lẽ không đạt mức 100% thể lực, nhưng vẫn đủ để thi đấu tốt”.

Màn trình diễn đầy dũng cảm của Rossi ở Aragon không chỉ khiến các CĐV thán phục mà chính các đồng nghiệp của anh cũng cảm thấy tôn trọng. Người đồng đội của Rossi ở đội đua Movistar Yamaha, anh Marverick Vinales (Tây Ban Nha) cho biết: “Anh ấy đã thi đấu rất hay. Thành thật mà nói, khi tôi thấy anh ấy đề-pa ở tốp đầu, tôi đã nghĩ rằng, chắc chắn anh ấy sẽ giành được chiến thắng. Nếu anh ấy mạnh mẽ hơn ở thời điểm xuất phát, tôi có thể tưởng tượng ra được kết cục của cuộc đua. Bởi vì càng về cuối, Rossi càng hay hơn. Anh ấy luôn quay trở lại đầy mạnh mẽ”.

Marquez, tay đua đang dẫn trước Rossi 56 điểm trên bảng xếp hạng, cũng cho biết với vẻ đầy thán phục: “Tái xuất hiện ở đây sau kiểu chấn thương như thế này quả thật khó thể tin nổi. Tôi nghĩ, chẳng ai mong chờ điều này. Tài năng của anh ấy đã tạo ra sự khác biệt. Và cũng không thể tin nổi khi anh ấy chỉ chậm hơn Vinales 0,05 giây với cùng 1 chiếc xe, vì rằng anh vẫn đang bị chấn thương”.

Tay đua Jorge Lorenzo (Tây Ban Nha, số xe 99, Ducati) nói: “Quả là một hình ảnh đầy ấn tượng. Cái cách mà anh ấy vượt qua vòng loại, rồi cái cách mà anh ấy hồi phục chấn thương. Không bao giờ là tương tự, cơ thể của một người 38 tuổi với một người mới 15 tuổi. Tất cả sự hồi phục phải nhanh hơn. Quá ấn tượng”.

Tin cùng chuyên mục