Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2017

Quàng Văn Cường giành áo vàng chung cuộc

Không có bất ngờ trong chặng cuối diễn ra sáng qua từ Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang thuộc tỉnh An Giang dài 56 km, tất cả các tay đua đang tranh chấp danh hiệu ở hệ trẻ và phong trào đều về chung một tốp đông tính đồng thời gian. 
Chặng đua cuối cùng đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Ảnh: Dương Thu
Chặng đua cuối cùng đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Ảnh: Dương Thu
Nhằm bảo vệ chiếc áo vàng cho Quàng Văn Cường, tập thể đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chấp nhận làm việc nhảy lên tốp đầu nhằm kiểm soát tốc độ. Họ thả cho vài tay đua đi trước nhằm phá điểm thưởng dọc đường và đích đến. Thế nhưng, đội Campuchia không chấp nhận thế cờ như thế vì trong tốp đầu được thả đi, không có VĐV của họ.
Chính vì thế, họ tăng tốc bắt lại tốp đầu để hình thành một thế cờ mới. Một nước cờ mà có 3 người thoát đi trong đó có tay đua Keo Rotha. Trong tình thế này, do các đội chấp nhận an bài đã để cho 3 tay đua thoát đi mà không bắt lại. Rất tiếc ở tốp trên, tay đua Quách Tiến Dũng (Quân khu 7) đã không giữ được tốc độ lại rơi xuống tốp 2. Tại đích đến, với kỹ năng rút tốt hơn, Keo Rotha vượt qua Hà Văn Sơn (Bình Dương) về nhất chặng. Ở tốp đông, Yoeun Phi Yuth rút thắng đoàn đông về hạng ba. Với kết quả này, Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) chính thức mặc chiếc áo vàng chung cuộc, tay đua Yoeun Phi Yuth mặc chiếc áo xanh. Ở giải đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đứng đầu, xếp trên Domesco Đồng Tháp và Premium Cycling Vĩnh Long.
Ở hệ phong trào, tay đua Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn Kiên Giang) rút thắng đồng đội Nguyễn Hoàng Sang và Lâm Châu Thanh (Hiệp Nhất Tịnh Biên) nhưng không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Đội Lê Đoàn Kiên Giang lần đầu tiên tham gia giải phong trào đã gặt hái thành công khi đứng đầu giải đồng đội và tay đua Nguyễn Hoàng Sang mặc chiếc áo xanh chung cuộc. Chiếc áo vàng thuộc về tay đua Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất Tịnh Biên). 

Tin cùng chuyên mục