Quảng Nam lên ngôi đầu nhờ siêu phẩm “lá vàng rơi”

Giành chiến thắng với tỷ số sát sao 2-1 trước Hải Phòng thuộc vòng đấu 19, V-League 2017. Quảng Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 34 điểm, hơn đội xếp ngay phía dưới là Thanh Hóa 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

 
Quảng Nam đang trở thành hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay. (Ảnh: Nhật Anh)
Quảng Nam đang trở thành hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay. (Ảnh: Nhật Anh)

Thực tế thì trước khi trận đấu sớm giữa Quảng Nam và Hải Phòng diễn ra thì đã có kịch bản rằng đội chủ sân Tam Kỳ sẽ vươn lên ngôi đầu khi thi đấu sớm hơn các đối thủ như Thanh Hóa, Hà Nội hay Sài Gòn sớm một ngày. Và những gì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc làm được đã chứng minh cho tham vọng leo lên ngôi đầu của Quảng Nam.


Trải qua hiệp 1 không thể chọc thủng lưới thủ môn Văn Phong bên phía Hải Phòng, tưởng chừng Quảng Nam sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn trong thời gian thi đấu còn lại. Thanh Trung, Hà Minh Tuấn thay nhau tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương. Nhưng sự vô duyên ở những cú ra chân cuối cùng khiến cho những cơ hội cứ thế trôi đi trước mũi giày trong sự nuối tiếc.

Phải thừa nhận, sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Diego Fagan trong trận đấu này đã khiến cho hỏa lực trên hàng công của Hải Phòng yếu đi thấy rõ. Một mình tiền đạo Anthony Stevens quá đơn độc trên hàng công, những tình huống triển khai bóng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vì thế cũng thiếu đi sự sắc nét ở những pha bóng cuối cùng.

Và rồi điều gì đến đã phải đến, Đình Thắng là người ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam sau khi tiền vệ Phan Thanh Hưng đã làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Gần 10 phút sau đó, Hải Phòng có bàn quân bình tỷ số sau pha lập công của Ngọc Tân. Tuy nhiên, khi khán giả Tam Kỳ đã nghĩ đến một kết quả hòa thì đội trưởng Đinh Thanh Trung bất ngờ lên tiếng.

Siêu phẩm “lá vàng rơi” được tiền vệ của đội tuyển Việt Nam thực hiện đã giúp Quảng Nam có được 3 điểm quý báu, qua đó leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng một cách khá thuyết phục. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vượt qua các ông lớn như Thanh Hóa hay Hà Nội đã chiếm lấy vị trí số 1.

Có thể, ngôi đầu này sẽ đổi chủ khi cuối tuần này những Thanh Hóa, Hà Nội và cả Sài Gòn sẽ ra quân tại vòng 19 V-League. Thế nhưng, với chiến thắng này Quảng Nam đã phà hơi nóng vào sau gáy các đối thủ và đã chính thức bước vào cuộc đua đến ngôi vương V-League 2017.

Tin cùng chuyên mục