Quảng Nam cầm chân Viettel trên sân Hàng Đẫy

Đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, mỗi trận đấu với Quảng Nam lúc này đều được xem là một trận chung kết. Ở vòng đấu này, nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là phải phấn đấu giành ít nhất 1 điểm từ tay đội chủ nhà Viettel. Tuy nhiên đây là điều không dễ dàng bởi đội bóng của HLV Nguyễn Hải Biên đang sở hữu một phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. 

Quảng Nam có trận hòa như thắng trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: MINH HOÀNG
Quảng Nam có trận hòa như thắng trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: MINH HOÀNG

Điều đó được thể hiện bằng những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng tân binh của V-League 2019 suýt nữa đã mở được tỷ số ở phút thứ 8. Tiền đạo Bruno Cantanhede của Viettel tung ra cú sút khá hiểm từ ngoài vòng cấm, đánh bại được thủ môn Văn Cường song đáng tiếc bóng đã trúng xà ngang.

Tuy nhiên cổ động viên của Viettel không phải đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 23, trung vệ Quế Ngọc Hải phất đường chuyền dài đẳng cấp ở giữa sân và tiền đạo Bruno Cantanhede thoát xuống thực hiện cú đánh đầu uy lực, đánh bại thủ môn Văn Cường.

Sau khi bị thủng lưới, đội khách chơi khởi sắc hơn và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Cơ hội rõ nét nhất của đội bóng xứ Quảng trong hiệp 1 là cú dứt điểm của Quốc Chí ở phút thứ 40 nhưng không đánh bại được thủ môn Thế Tài.

Quảng Nam cầm chân Viettel trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Hoàng Vũ Samson xuất trận với băng thủ quân
Ngay đầu hiệp 2, Viettel có cơ hội rõ ràng để nâng tỷ số. Tuy nhiên đáng tiếc là Duy Thường đã dứt điểm chệch cột dọc dù cầu môn đã bỏ trống và cự ly chỉ có vài mét.

Đội chủ nhà sau khoảng thời gian đầu hiệp 2 chơi đôi công quyết định chuyển sang đấu pháp thận trọng hơn, chơi chậm và chắc hòng bảo vệ thành quả cũng như làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Nhờ vậy mà đội khách có nhiều cơ hội tấn công hơn. Sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng Quảng Nam cũng có được bàn thắng ở phút thứ 78. Đinh Viết Tú tung ra cú sút chìm từ xa khiến thủ môn Thế Tài không thể bắt dính bóng, mở ra cơ hội cho Rodrigo dứt điểm gọn gàng tung lưới Viettel. Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá sôi nổi nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Trận hòa này giúp Viettel vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Quảng Nam tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí áp chót.

Tin cùng chuyên mục