Quang Liêm, Trường Sơn chung sức giành HCV thứ 12

Hai đại kiện tướng của cờ vua nam Việt Nam đã giành chiếc HCV thứ 12 cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu áp chót 26-9 tại AIMAG 2017.

Trường Sơn, Quang Liêm đã có vị trí số 1 cờ nhanh đồng đội nam. Nguồn: BTC
Trường Sơn, Quang Liêm đã có vị trí số 1 cờ nhanh đồng đội nam. Nguồn: BTC
Trong ngày tranh tài, chúng ta có đại kiện tướng Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn thi đấu đồng đội cờ nhanh tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017.
Trong 5 trận của vòng loại, chúng ta đã có 1 chiến thắng (trước đội cờ Uzbekistan), thắng 1 trận (trước Bangladesh) và thủ hòa 3 trận trước Kazakhstan, Trung Quốc, Turkmenistan.
2 đại kiện tướng của chúng ta sau đó đã giành quyền vào bán kết và có thắng lợi 2-1 trước đội chủ nhà Turkmenistan. Trong bán kết, Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã có 2 trận đấu hòa đầu tiên. Tại trận quyết định, Lê Quang Liêm chơi hiệu quả và thắng đối thủ Annaberdiev Meilis qua đó mang về thắng lợi 2-1 chung cuộc để cặp tuyển thủ của chúng ta vào chung kết.
Trong chung kết cờ nhanh đồng đội nam, 2 đại kiện tướng của Việt Nam gặp đối thủ mạnh Trung Quốc nhưng đã chơi bình tĩnh để thắng với tỷ số 1,5 – 0,5. Trong chung kết, Trường Sơn thủ hòa Li Chao (Trung Quốc) còn Quang Liêm thắng Wang Yue (Trung Quốc).
Chiếc HCV của đội cờ nhanh nam Việt Nam ở môn cờ vua giúp đoàn thể thao Việt Nam tạm có 12 HCV và tạm đứng hạng 8 trên bảng xếp hạng tổng lúc này. Ngày 27-9, AIMAG 2017 sẽ bế mạc.

Tin cùng chuyên mục