Quang Huy và Quốc Khánh tái hợp ở giải quần vợt Quốc tế tại Tây Ninh

Sau nhiều năm xa cách, hai tay vợt hàng đầu Việt Nam trước đây Lê Quốc Khánh và Ngô Quang Huy có dịp đứng chung chiến tuyến dự giải quần vợt quốc tế vừa khởi tranh tại Tây Ninh vào sáng 25-7.

Quang Huy kết hợp với Quốc Khánh được xem là ứng viên vô địch.
Quang Huy kết hợp với Quốc Khánh được xem là ứng viên vô địch.

Cùng với Đỗ Minh Quân, hai tay vợt Lê Quốc Khánh và Ngô Quang Huy là 3 tay vợt hàng đầu Việt Nam khoảng năm 2000 đến 2012. Khi Quốc Khánh còn chơi cho Quân đội, Ngô Quang Huy và Minh Quân là cặp đôi chủ chốt của TPHCM. Thế nhưng từ khi Quốc Khánh chuyển về thành phố năm 2010, BHL TPHCM đã xây dựng cặp đôi Minh Quân/Quốc Khánh, còn Quốc Khánh rất hiếm khi đứng cặp với Quang Huy. Tuy nhiên, theo lời bộc bạch của Quốc Khánh, anh cũng từng đứng với Quang Huy 2 lần và đều gặt hái thành công.

Quang Huy và Quốc Khánh tái hợp ở giải quần vợt Quốc tế tại Tây Ninh ảnh 1 Gỉải quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu như Trịnh Linh Giang vừa vô địch giải VTF Pro Tour 3. 

Đó là năm 2009, Quốc Khánh khi còn ở Quân đội kết hợp cùng Quang Huy (TPHCM) tham dự giải quốc tế Tanimex và giành chức vô địch đôi nam. Sau đó đầu quân về TPHCM, Quốc Khánh và Quang Huy đã một lần vô địch đôi nam quốc gia do khi đó Minh Quân bận không dự được. Và hôm nay, cả hai lại có dịp tái hợp sau 6 năm, Quang Huy lẫn Quốc Khánh đều mong muốn một lần nữa dắt tay lên bục vinh quang.

Giải có sự tham dự của các tay vợt chuyên nghiệp, bán chuyên cùng các tay vợt khách mời quốc tế đến từ Thái Lan. Tham dự có 30 tay vợt trong nước với nhiều tay vợt nổi tiếng như: Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Hoàng Thành Trung, Bùi Trí Nguyên… và 8 tay vợt Thái Lan tranh tài nội dung đôi nam với phần thưởng cho chức vô địch là 100 triệu đồng.

Vòng đấu bảng vừa kết thúc vào chiều nay, giải đã xác định được các đôi: Quốc Khánh/Quang Huy, Minh Tuấn/Trí Nguyên, Thành Trung/Tuấn Vỹ, Đức Dương/Hoàng Hiếu, Trịnh Linh Giang/Thắng, Nakar/Micheal (Thái Lan), Vorachon/Krit (Thái Lan), Channa/Nawakran (Thái Lan)… lọt vào vòng 1/8. Giải sẽ thi đấu và kết thúc vào ngày 28-7 tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh).

Tin cùng chuyên mục