Quang Hải tỏa sáng, Trọng Hoàng thẻ đỏ và “mưa” bàn thắng ở Hàng Đẫy

Tận dụng lợi thế được chơi hơn người sau tấm thẻ đỏ của Trọng Hoàng ở phút 60, CLB Hà Nội đã lội ngược dòng để đánh bại đội khách Viettel 5-2 ở trận derby Thủ đô diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối 15-9.

Bruno lập cú đúp nhưng không cứu Viettel tránh trận thua đậm trước Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng
Bruno lập cú đúp nhưng không cứu Viettel tránh trận thua đậm trước Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng

Là đội bóng chủ nhà thế nhưng CLB Hà Nội lại không được tiếp lửa từ trên các khán đài, bởi lệnh cấm “treo” sân đến hết mùa từ phía Ban kỷ luật VFF. Khó khăn thêm chồng chất với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi sau 45 phút bóng lăn, họ đã nhận đến 2 bàn thua. Trong hiệp đấu đầy thăng hoa của ngoại binh Bruno Cantanhede với một cú đúp ở các phút 18 và phút 40 (pen) giúp đội bóng ngành quân đội tạo lợi thế rất lớn trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Nhưng tất cả những gì mà đội bóng áo đỏ gây dựng đã sụp đổ ở phút 60. Trọng Hoàng phạm lỗi phía sau với Văn Quyết và phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai (tương đương với thẻ đỏ) rời sân. Trước khi Hoàng “bò” bị đuổi, Thành Chung đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Quang Hải ở phút 48, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tận dụng lợi thế được chơi hơn người, CLB Hà Nội không chỉ đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 61 mà còn ghi thêm 4 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm 5-2. Trong đó, Quang Hải lập một cú đúp ở phút 61 và phút 67.

 Xen giữa 2 bàn thắng của Hải “con” là tình huống đá phạt đền thành công của Văn Quyết ở phút 65. Thành Chung khép lại ngày thi đấu thăng hoa của CLB Hà Nội bằng pha lập công ở phút 90, đồng thời nối gót Quang Hải để hoàn tất cú đúp trong trận đấu. Một hiệp đấu thứ hai đầy dễ dàng đối với nhà vô địch V-League 2018.

Chiến thắng đậm 5-2 trước Viettel ở trận derby Thủ đô giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xây chắc ngôi đầu khi có 49 điểm, tạm nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm với đội xếp thứ hai là TP.HCM. Chiều ngược lại, Viettel rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 27 điểm.

Tin cùng chuyên mục