Quần vợt Tây Ninh thuê thầy ngoại đặt nền móng đào tạo trẻ

CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh vừa thuê HLV ngoại người Tây Ban Nha về huấn luyện cho các tay vợt trẻ nhằm đào tạo ra những tài năng cho sự phát triển trong tương lai.

Các thành viên đội CLB Hải Đăng Tây Ninh.
Các thành viên đội CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Như chúng ta đã biết, CLB Hải Đăng Tây Ninh mới góp mặt ở làng quần vợt đỉnh cao Việt Nam chưa đầy 1 năm với thành phần là những tay vợt đã qua thời kỳ đỉnh cao như Ngô Quang Huy, Lâm Quang Trí …hay các tay vợt xuất thân từ bán chuyên nghiệp như Lý Văn Tuấn, Được Hải Đăng… Theo chủ tịch CLB Hải Đăng Tây Ninh Thái Trường Giang cho biết: “Bước đầu, CLB phải chấp nhận sử dụng những VĐV như thế giống như Becamex Bình Dương, Công An Nhân dân từng làm để gầy dựng phong trào. Từ đó, chúng tôi sẽ chú trọng công tác đào tạo trẻ - đó là nền móng cho sự phát triển trong tương lai”.

Quần vợt Tây Ninh thuê thầy ngoại đặt nền móng đào tạo trẻ ảnh 1 HLV Montoya (bìa trái) sẽ giúp Hải Đăng Tây NInh đào tạo trẻ.  

Theo đó, CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh sẽ kết hợp với Sở Văn hoá Thể thao Tây Ninh xây dựng tuyến trẻ với khoảng 14 tay vợt từ lứa tuổi 10 đến 18. Ngoài cụm sân quần vợt đã được làm mới, CLB Hải Đăng đang xây dựng thêm một số cơ sở vật chất như hồ bơi, phòng gym, khu nhà ở cho các VĐV phục vụ công tác đào tạo trẻ. Đặc biệt, họ vừa mời được HLV người Tây Ban Nha German Lopez Montoya về huấn luyện nhằm giúp các tay vợt trẻ có được môi trường học tập tốt hơn. Ông Montoya khi còn thi đấu từng đứng hạng 60 thế giới và khi giải nghệ về làm HLV, ông từng dẫn dắt tay vợt người Brazil từng lọt vào tốp 50 thế giới Thomaz Bellucci.

Bên cạnh đó, CLB Hải Đăng Tây Ninh vừa mời được HLV Nguyễn Phi Anh Vũ chuyển đến từ Becamex Bình Dương. Khi còn ở Bình Dương, HLV Anh Vũ tỏ ra rất mát tay với công tác đào tạo trẻ khi phát hiện ra tay vợt trẻ số 1 Việt Nam hiện nay Nguyễn Văn Phương cũng như từng dẫn dắt tay vợt nổi tiếng Lý Hoàng Nam tham dự các giải trong và ngoài nước. Chuẩn bị cơ sở vật chất, quy tụ được chất xám từ các chuyên gia, HLV có trình độ, xem ra CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đang có một kế hoạch phát triển quần vợt trẻ có chiều sâu tương tự như Becamex Bình Dương trước đây.

Với sự đầu tư mạnh từ Công ty Cổ phần Hải Đăng và định hướng phát triển quần vợt trẻ khá rõ ràng, CLB Hải Đăng Tây Ninh đang thu hút một số tài năng trẻ trong cả nước đến với vùng núi Bà Đen. Một số tay vợt như Minh Đức (Hà Nội), Timothy Toàn Phụng (Việt Kiều Mỹ)…đã gia nhập CLB tham gia các giải trẻ quốc gia, trong đó tay vợt 15 tuổi Toàn Phụng vừa giành ngôi vô địch U18.

Quần vợt Tây Ninh thuê thầy ngoại đặt nền móng đào tạo trẻ ảnh 2 Tay vợt Việt Kiều 15 tuổi Timothy vừa đầu quân cho Hải Đăng Tây Ninh.  

Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn, CLB Hải Đăng Tây Ninh cũng chú việc học văn hoá cho các em khi kết hợp với Sở Giáo dục Đào tạo Tây Ninh lo chu đáo cho các em về vấn đề học vấn. Theo Chủ tịch CLB Thái Trường Giang, công tác đào tạo trẻ không phải dễ dàng. Vì đào tạo bao nhiêu em mới ra được một em như Lý Hoàng Nam. Chính vì thế, CLB muốn các em vừa tập luyện, vừa học. Lỡ các em không theo được quần vợt chuyên nghiệp thì vẫn có thể lo cho cuộc sống.

Có thể nói sự nhiệt huyết và đam mê của Chủ tịch CLB – ông  Thái Trường Giang cộng với sự định hướng phát triển có tâm và có tầm, hy vọng trong thời gian không xa, quần vợt Tây Ninh sẽ đóng góp nhiều nhân tài cho làng quần vợt nước nhà.

Tin cùng chuyên mục