Quá thất vọng, Coutinho úp mở khả năng chia tay Selecao

Sau khi Brazil phải dừng bước ở tứ kết World Cup 2018 trước tuyển Bỉ, có thể cũng là là đoạn kết buồn cho một thế hệ.

Philippe Coutinho đã chơi tốt, nhưng không thể cùng Brazil thành công. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho đã chơi tốt, nhưng không thể cùng Brazil thành công. Ảnh: Getty Images

Selecao bước vào giải đấu với những đánh giá rất cao, màn trình diễn tiếp đó với 1 kết quả hòa và 3 chiến thắng có cùng tỷ số 2-0 càng giúp họ vượt lên trong danh sách những ứng viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên, thất bại trước tuyển Bỉ đã xóa sạch tất cả, đoàn quân của HLV Tite đã phải ngậm ngùi rời giải.

Và, cũng có thể Selecao phải đứng trước một cuộc chuyển giao về nhân sự. Có đến 11 cầu thủ trong đội hình hiện tại sắp hoặc đã ngoài 30, và khi cơ hội tham gia thêm một kỳ World Cup nữa là xa vời thì họ khả năng cũng sớm cân nhắc tương lai. Tuy nhiên với tiền vệ Philippe Coutinho, dù anh chỉ mới bước sang tuổi 26, lại bất ngờ nói về tương lai không chắc chắn: “Thật khó để nói về tương lai vì tất cả cầu thủ ở đây là một phần của một thế hệ. Tôi sẽ không sớm nói lời chia tay, nhưng tôi cũng sẽ không cam kết sẽ ở đó cho kỳ World Cup tiếp theo”.

Coutinho cũng thừa nhận rất thất vọng khi chứng kiến Brazil bị loại dù chơi hay hơn đối thủ rất nhiều, anh dự báo thêm: “Tôi chắc chắn sẽ chịu chỉ trích từ mọi hướng. Chúng tôi đã nỗ lực hết tất cả khả năng, tiếc rằng chúng tôi không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết”.

Trong khi đó, tiền vệ Paulinho còn cho rằng việc bị loại trên đất Nga còn đau đơn hơn so với thảm bại 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết của kỳ giải 4 năm trước trên sân nhà. Tiền vệ sắp tròn 30 tuổi đánh giá: “Đối với tôi, cả 2 thất bại đều đau đớn. Năm 2014 rất phức tạp, nhưng thất bại lần này khó chịu hơn vì cách chúng tôi bị loại. Chúng tôi đã chiến đấu cho đến những giây cuối cùng, trong một trận đấu chúng tôi đã tỏ rõ sự vượt trội”.

Tin cùng chuyên mục