Quả phạt đền sớm khiến Tottenham lung lay

Nuối tiếc vì để thua bàn đầu tiên quá nhanh, dẫn đến tâm lý bị ảnh hưởng trong thời gian còn lại của trận chung kết, tuy nhiên nhà cầm quân Mauricio Pochettino cho biết ông vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò, dù rốt cuộc Tottenham đã cay đắng chứng kiến Liverpool bước lên ngôi cao…

Các cầu thủ Tottenham nỗ lực đeo bám Salah.
Các cầu thủ Tottenham nỗ lực đeo bám Salah.

Trong buổi họp báo sau trận chung kết thua Liverpool 0-2, nhà cầm quân Pochettino đã thẳng thắng thừa nhận: “Có thể chúng tôi đã thiếu may mắn khi thua bàn đầu tiên, từ một tình huống đá phạt đền như thế. Thế nhưng, các cầu thủ Tottenham đã nỗ lực chiến đấu đến cùng trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 2. Bản thân tôi đã phải đổi kế hoạch sau bàn thua đầu tiên, vì tôi không nghĩ nó lại đến sớm như thế”.

Theo Pochettino, các cầu thủ Tottenham đã chơi tốt nhất có thể trong tình thế bị dẫn bàn trước, sau khi Sissoko để bóng chạm tay thật đáng tiếc ở đầu hiệp 1, tạo điều kiện cho Mohamed Salah sút thắng quả phạt đền, mở tỷ số trận đấu. “Đúng là rất đen đủi khi mới bắt đầu trận đấu mà để thua ngay 1 bàn như vậy. Rõ ràng, bạn không thể chuẩn bị để đón nhận tình huống bị đá phạt đền như vậy được, và ngay lập tức, điều đó đã khiến các cầu thủ của tôi rơi vào trạng thái căng thẳng. Đấy là bài học kinh nghiệm rất lớn”, Pichettino nhấn mạnh.

Pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của Sissoko khiến Tottenham bị thua sớm trên chấm đá phạt đền.
Một mặt, nhà cầm quân người Argentina vẫn dành lời ngợi khen cho Liverpool, đội bóng đã tổ chức lối chơi chặt chẽ và đầy tham vọng trong cuộc đối đầu với Tottenham tại Tây Ban Nha. Thất bại này theo Pochettino, sẽ giúp Tottenham cứng cáp hơn trong tương lai: “Những trận đấu như thế này đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao và chúng tôi đáng tiếc là không thể hiện được. Xong, tôi lại muốn cùng các học trò được tiếp tục trải nghiệm những trận chung kết Champions League thêm nhiều lần nữa”.
Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp không giấu nổi vẻ phấn khích ở lần đầu tiên bước lên ngôi cao Champions League cùng Liverpool: “Đây là đêm tuyệt vời nhất trong đời bóng đá chuyên nghiệp của tôi. Vô địch Champions League có ý nghĩa lớn cho sự phát triển của Liverpool. Dấu mốc này sẽ giúp ích cho chúng tôi trong tương lai. Mà các bạn đã bao giờ chứng kiến đội bóng nào như Liverpool chưa? Đấy là một tập thể vẫn chiến đấu đến cùng dù đã cạn xăng. Thủ môn của chúng tôi cũng chơi rất hay khi anh ấy biến những thứ khó khăn trở nên đơn giản”.

Tin cùng chuyên mục