Qua mặt Neymar, Messi và CR7, Kylian Mbappe giờ có thể so sánh với Rô béo

Sau khi ghi bàn vào lưới Amiens ở Ligue 1, ngôi sao trẻ tuổi người Pháp Kylian Mbappe đã đạt đến cột mốc đáng nể: Qua mặt cả Neymar, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để có thể bám sát kỷ lục của huyền thoại Brazil, Ronaldo.
Qua mặt Neymar, Messi và CR7, Kylian Mbappe giờ có thể so sánh với Rô béo

Trong lúc mọi người vẫn cứ nghĩ về tài năng và danh vọng của Lionle Messi và Cristiano Ronaldo, thì mấy ai ngờ là Kylian Mbappe đã trở thành một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới ở tuổi 20.
Ngôi sao người Pháp đã ghi bàn vào lưới Amiens khi đàn anh Neymar vắng mặt. Anh ghi bàn phút 70 như đánh dấu bàn thắng thứ 70 trong sự nghiệp của mình.
Điều đáng nể của cột mốc 70 này chính là độ tuổi mà nhà vô địch World Cup đạt được nó, bởi vì khi so sánh với những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời, chỉ có mỗi mình Ronaldo người Brazil là  ghi nhiều bàn thắng hơn Mbappe trong cùng độ tuổi 20.

Kylian có thể cười nhạo CR7 và Messi về khoản ghi bàn ở tuổi 20.
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khá nhạt nhòa khi chưa qua tuổi 20, nhưng Rô béo  đã đạt được thông số kỷ lục ở độ tuổi đó khi anh ghi 92 bàn cho CLB và đội tuyển quôc gia. Chính chấn thương đầu gối tai hại là lý do duy nhất khiến Rô béo không thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, bởi vì số bàn thắng anh đạt được đã bao hàm 3 chữ số.

Mùa giải hiện tại, Kylian Mbappé đã ghi được 13 bàn thắng ở Ligue 1, vươn lên đứng đầu giải Vua phá lưới ở Pháp và chỉ có kém 3 bàn so với Lionel Messi, vốn có 16 bàn thắng ở La Liga.
Cuộc chiến giành Chiếc giày vàng đang bắt đầu nóng bỏng và Kylian Mbappe đang bám sát một trong những ứng cử viên quan trọng nhất cho giải thưởng mà Messi đang sở hữu.
Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mới sau năm 2018, và mọi người nhận thức là một thế hệ mới đang tiếp quản cuộc đua trên khắp châu Âu. Những cuộc cạnh tranh khốc liệt đang mở rộng bằng những cái tên mới, từ Serie A, Bundesliga và Premier League.
Nếu Messi đang dẫn đầu với 16 bàn và Kylian bám theo với 13 bàn, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn mạnh mẽ với 14 bàn thắng ở Serie A. Bundesliga có Alcacer và Luca Jovic với 12 bàn.
Nhưng cuộc đua tranh gai góc nhất hiện đang diễn ra ở Anh, nơi Mohamed Salah và Harry Kane đang bị thách thức bởi Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal. Cả 3 đều có 14 bàn thắng nhưng chân sút Tottenham Harry Kane đang có cơ hội dẫn đầu vào Chủ nhật nếu anh ghi bàn vào lưới Manchester United tại Wembley.
Nhìn vào diện mạo cuộc đua giành giải Vua phá lưới ở khắp châu Âu, giới chuyên môn nhận ra một khung cảnh hoàn toàn khác so với 4 năm trước khi thế giới bi chi phối bởi Messi, Cristiano Ronaldo cùng sự xuất hiện thường xuyên của Luis Suarez. Hiện thời, tiền đạo người Uruguay cũng đang tham gia vào cuộc đua giành Chiếc giày vàng với 12 bàn thắng ghi cho Barcelona ở Liga.,
Nhưng có lẽ không ai trong số các chân sút đương đại có được sự thăng tiến dữ dội như Kylian Mbappe và nếu có ai đó cạnh tranh được với Ro béo trong bóng đá hiện đại, người ấy xứng đáng được gán cho cái danh hiệu Người ngoài hành tinh!
Hãy nhìn vào bảng thống kê dưới đây để thấy rằng Kylian Mbappe vĩ đại đến độ nào.
Danh sách cầu thủ ghi bàn cho CLB và đội tuyển trước khi 20 tuổi
1. Ronaldo (92 bàn)
2. Kylian Mbappé (64 bàn)
3. Neymar Jr (48 bàn)
4. Sergio Aguero (44 bàn)
5. Wayne Rooney (43 bàn)
6.Lionel Messi (27 bàn)
7. Cristiano Ronaldo (20 bàn)
Vẫn còn 70 ngày trước khi Mbappe tròn 20 tuổi.

(Bản danh sách này được thiết lập hồi tháng 10-2018. Giờ Mbappe đã được 20 tuổi 23 ngày và cũng đã ghi được 70 bàn thắng)

Tin cùng chuyên mục