Quả bóng World Cup 2010 ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt vào ngày 5-12 tại Cape Toown nhân lễ bốc thăm giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2010, quả bóng “Jabulani” đã được hãng dụng cụ thể thao Adidas giới thiệu đến người hâm mộ Việt Nam vào hôm qua 8-1 tại cửa hàng Adidas - số 112 Nguyễn Huệ (TPHCM).

Ra mắt vào ngày 5-12 tại Cape Toown nhân lễ bốc thăm giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2010, quả bóng “Jabulani” đã được hãng dụng cụ thể thao Adidas giới thiệu đến người hâm mộ Việt Nam vào hôm qua 8-1 tại cửa hàng Adidas - số 112 Nguyễn Huệ (TPHCM).

Tên của quả bóng sử dụng cho World Cup 2010 Jabulani bắt nguồn từ ngôn ngữ Bantu - 1 trong 11 ngôn ngữ chính của nước chủ nhà World Cup Nam Phi - với ý nghĩa “Ăn mừng chiến thắng”.

Trên quả bóng có 11 màu sắc tượng trưng cho lần thứ 11 hãng Adidas sản xuất quả bóng cho World Cup, 11 cầu thủ trong 1 đội bóng, 11 ngôn ngữ chính của Nam Phi, 11 bộ tộc tại Nam Phi làm nên một đất nước đa sắc tộc nhất tại châu Phi.

Quả bóng mới được cải tiến rất nhiều về thiết kế, độ nảy… sẽ giúp quỹ đạo bay của bóng chuẩn xác hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc kiểm soát bóng cho các cầu thủ. Quả bóng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam với giá 2.355.000 đồng.  

G.M

Tin cùng chuyên mục