Quả bóng vàng trong mắt tôi: Khó tìm thì mới kịch tính

Đề tài về Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 lại… khó đây. Khó vì giữa lúc tuyển Việt Nam vào bán kết và trước thềm gặp “cựu thù” Philippines. Bán kết AFF Cup thì Việt Nam lâu nay đã làm dễ rồi, vấn đề là tuyển Việt Nam có vào chung kết hay không?

AFF Cup 2018 sẽ là cơ hội cho các cầu thủ ghi thêm điểm. Ảnh: MINH HOÀNG
AFF Cup 2018 sẽ là cơ hội cho các cầu thủ ghi thêm điểm. Ảnh: MINH HOÀNG

Những Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Lâm, Văn Hậu, Anh Đức…đều là những gương mặt sáng giá. Trên bình diện báo chí khu vực thì hai cái tên nổi trội là Quang Hải và Công Phượng. Mùa 2018, Công Phượng nằm trong tốp cầu thủ nội ghi bàn thắng nhiều nhất. Còn Quang Hải thì ghi 5 bàn ở VCK U.23 châu Á, trong đó hầu hết là…tuyệt phẩm. Quang Hải còn cùng Hà Nội vô địch V-League 2018…nói chung là rất khó.

Hai trận bán kết AFF Cup 2018 còn trước mặt và nếu may mắn thì Việt Nam còn bốn trận nữa nếu tính luôn hai trận chung kết , lúc đó “luận anh hùng” mới dễ và chính xác.

Nhưng thôi thì cứ nhìn vào các giải nội địa đi đã. Bởi nhìn sang bóng đá Malaysia thì họ cũng đã có Gala tổng kết cuối mùa 2018 rồi, nó diễn ra trước thềm AFF Cup 2018 hai ngày.

Theo đó cầu thủ trẻ Safawi Rasid ẵm hai danh hiệu, Cầu thủ xuất sắc nhất Malaysia và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Malaysia 2018. Safawi chơi rất xuất sắc ở VCK U.23 châu Á (U.23 Malaysia vào tứ kết), chơi hay ở Asiad 18…Tuy nhiên chiếu theo các thành tích từ nội địa và quốc tế cũng như cá nhân thì Safawi không bằng Quang Hải theo các hạng mục giải vô địch quốc gia, U.23 châu Á, Asiad 18…

Quả bóng vàng trong mắt tôi: Khó tìm thì mới kịch tính ảnh 1 Bộ ba cầu thủ của HA.GL
Dưới góc nhìn của những người làm công tác báo chí thể thao thì việc khó bầu chọn là tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam, bởi một năm qua, cấp độ các đội tuyển trẻ thì bóng đá Việt Nam rất thành công, gây tiếng vang lớn trên trường châu lục.

Nếu bầu chọn một cầu thủ trẻ vào hạng mục Cầu thủ hay nhất thì những người cầm lá phiếu bầu chọn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi nó còn manh tính giáo dục và sự phấn đấu trong tương lai. Trên thế giới này không hiếm những cầu thủ còn quá trẻ khi có những danh hiệu lớn thì họ hay “say” và “chìm đắm” trong ánh hào quang và…kết quả và tụt dài vì nhiều thứ, trong đó có cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan.

Nhìn chung lại “đặt bút” và “đánh chéo” hạng mục Quả bóng vàng Việt Nam 2018 thời điểm hiện nay là có phần khó khăn…khi phía trước giải AFF Cup 2018 thì tuyển Việt Nam vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình, mà cuộc hành trình ấy thì cả hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang dõi theo.

Tin cùng chuyên mục