Quả bóng vàng futsal 2017: Cơ hội được chia đều cho tất cả

Cuộc đua tranh Quả bóng vàng futsal năm nay rất hấp dẫn và cơ hội chia đều cho tất cả.
Cuộc so tài giữa Thái Sơn Nam (áo trắng) và Sanna Khánh Hòa ở giải VĐQG 2017 Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Cuộc so tài giữa Thái Sơn Nam (áo trắng) và Sanna Khánh Hòa ở giải VĐQG 2017 Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Đánh giá về mặt bằng chung của futsal hiện nay thì rõ ràng chúng ta đang trong giai đoạn phát triển sau khi tham dự vòng chung kết World Cup 2016. Dù đội tuyển futsal Việt Nam vừa trải qua những biến động sau khi thay HLV, nhưng ở cấp độ câu lạc bộ, các cầu thủ vẫn giữ được phong độ tại các giải vô địch quốc gia và quốc tế.

Sau chiến tích tại World Cup 2016, futsal Việt Nam được chú trọng và phát triển trên các phương diện. Cụ thể, hệ thống giải quốc gia được xây dựng ngày càng hoàn thiện với 2 giải đấu lớn là VĐQG và Cúp quốc gia, bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá TPHCM vẫn duy trì thường xuyên các giải futsal chất lượng như giải vô địch TPHCM hay LS Cup.

Ngoài ra, nhiều nhà tài trợ đã “nhảy vào” đầu tư và đưa các giải đấu quốc gia nâng lên tầm cao mới từ chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức, truyền thông, khán giả. Trình độ các đội được nâng cao hơn, dẫn đến có nhiều trận đấu căng thẳng, kịch tính đã diễn ra trong giải VĐQG và Cúp quốc gia.

Đội tuyển futsal Việt Nam được thi đấu nhiều tại các giải trong năm 2017 như: SEA Games 29, AIMAG 5, AFF Cup 2017… Ngoài ra, lần đầu tiên có giải U.20 châu Á cũng là cơ hội tốt để các VĐV trẻ Việt Nam có cơ hội thi đấu quốc tế, qua đó nâng cao trình độ và bản lĩnh thi đấu. Về phía đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có 1 năm thành công với tấm huy chương bạc SEA Games 29.

Năm qua, đội Thái Sơn Nam đã thi đấu thành công khi giành cú đúp danh hiệu vô địch trong nước, và còn có tấm HCĐ giải CLB châu Á. Vì thế ngay từ đầu, tôi nghĩ sẽ có những cầu thủ Thái Sơn Nam nằm trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2017. Nhưng để đánh giá cụ thể thì rất khó vì rất nhiều người xứng đáng trong tốp 3.

Tôi chỉ có thể đánh giá trong năm vừa qua, Phạm Đức Hòa có một năm thi đấu thành công. Trọng Luân vẫn có những đóng góp tích cực cho cả CLB và đội tuyển. Văn Vũ rất ổn định, một người khác là Ngô Ngọc Sơn thi đấu rất tiến bộ. Ở các CLB khác, thủ môn Văn Huy (TSB) chơi rất ổn định cho cả CLB và đội tuyển, Đình Hùng (Sanatech KH) cũng có năm thi đấu thành công tại giải VĐQG”.

Tôi nghĩ cuộc đua tranh Quả bóng vàng futsal năm nay rất hấp dẫn và cơ hội chia đều cho tất cả.

Tin cùng chuyên mục