Quả bóng vàng 2009 Phạm Thành Lương: Bóng đá không nói trước được điều gì

Quả bóng vàng 2009 Phạm Thành Lương: Bóng đá không nói trước được điều gì

Năm 2011, tiền vệ Phạm Thành Lương (ảnh) phải “gồng” mình thực hiện nhiều nhiệm vụ trong màu áo đội tuyển quốc gia, tuyển Olympic và giúp Hà Nội ACB hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Để tránh những áp lực xuất hiện, Lương “dị” tỏ ra rất khiêm tốn khi đề cập đến những mục tiêu phấn đấu cụ thể.

° PV: Sau chuỗi ngày nghỉ Tết Tân Mão cùng gia đình, Thành Lương đã cởi bỏ được nỗi buồn thất bại của ĐTQG tại AFF Cup?

° Cầu thủ PHẠM THÀNH LƯƠNG: Tết là quãng thời gian thiêng liêng để mọi người rũ bỏ áp lực, những ngày nghỉ tết quây quần cùng các thành viên trong gia đình đã giúp tôi thoát khỏi áp lực nặng nề thường phải đối mặt trên sân. Bóng đá có lúc thắng lúc thua, nhưng đã là cầu thủ phải sớm gạt bỏ áp lực thất bại để hướng đến những nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2011. Trong những ngày đầu xuân, tôi mong muốn dồi dào sức khỏe để cống hiến bằng tất cả khả năng của mình.

° Trong năm Tân Mão này, Thành Lương đề ra những chỉ tiêu phấn đấu gì cho mình?

° Bóng đá là môn thể thao chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, vì thế tôi không bao giờ dám đề cập đến chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Tôi là cầu thủ không dễ dàng chấp nhận thất bại, năm 2011 tôi sẽ tham dự nhiều giải đấu cùng tuyển Olympic, ĐTQG và CLB Hà Nội ACB. Tôi chỉ dám cam kết luôn phấn đấu hết mình để vượt qua từng mục tiêu, tôi sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình vì màu cờ, sắc áo và danh dự.

° Việc mang trên mình danh hiệu Quả bóng vàng có khiến cho Thành Lương cảm thấy áp lực nặng nề hơn trong năm vừa qua không? Và Lương đánh giá thế nào về cuộc bầu chọn năm nay?

° Danh hiệu không bao giờ tách rời với những áp lực, tôi hiểu sự kỳ vọng và chờ đợi của đông đảo người hâm mộ nên luôn luôn chiến đấu bằng tất cả năng lực, ý chí khi thi đấu trong màu áo đội tuyển hay CLB, nhưng tôi nói thật là tôi đã không gặp nhiều may mắn.

ĐTQG không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, công bằng nhìn nhận thì tôi và các đồng đội đều chiến đấu hết mình, chỉ tiếc chúng ta không gặp may ở thời điểm quyết định. Nhìn trên mặt bằng chung, vẫn dễ dàng nhận ra nhiều cầu thủ xứng đáng giành danh hiệu này nên việc lựa chọn ra chủ nhân Quả bóng vàng theo tôi không phải là không khó khăn.

° Nếu được là người bầu chọn, Thành Lương quyết định bỏ phiếu cho ai?

° Theo tôi trong năm 2010 chẳng có ai xứng đáng hơn anh Minh Phương, cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn và có rất nhiều đóng góp vào thành tích ĐTQG suốt gần 10 năm qua. Anh Minh Phương đã quyết định chia tay đội tuyển, nếu giành được danh hiệu này, đây sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến miệt mài của anh kể từ năm 2002.

° Chỉ tiêu đặt ra với đội Olympic Việt Nam trong năm 2011 là giành HCV SEA Games 26, Thành Lương có tin tưởng đội nhà hoàn thành chỉ tiêu?

° Những năm vừa qua các đội bóng khu vực Đông Nam Á đầu tư rất nhiều cho phát triển bóng đá trẻ, nên trình độ giữa các đội bóng không quá chênh lệch và chúng ta không thể nói trước điều gì. Olympic Việt Nam có nhiều lợi thế, nhưng khó khăn cũng chẳng ít. Muốn đạt được thành công, chúng ta phải luôn giữ cái nhìn thực tế về thực lực và cả đối thủ.

° Ở sân chơi V-League, Hà Nội ACB vẫn chưa biết chiến thắng, anh và đồng đội có lo ngại khả năng phải trở lại với giải hạng nhất?

° Thường các đội tân binh V.League lúc nào cũng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Hà Nội ACB đang gặp phải nhiều khó khăn nhưng lúc này có than thở cũng chẳng giải quyết được gì. Cách tốt nhất là phải đoàn kết chiến đấu, được đến đâu tốt đến đó thôi

HOÀNG MINH (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục