Qatar thua vào giờ chót: HLV Felix Sanchez cảm nhận dư vị tồi tệ

Nhà đương kim vô địch Asian Cup, tuyển Qatar đã để thua trận đầu tiên ở Copa America. Họ thua 0-1 trước tuyển Colombia, một trong những đội nguy hiểm nhất ở giải đấu trên đất Brazil. Đáng chú ý là, Qatar chỉ thua vì một tình huống sơ sẩy ở phút 86, sau khi đã đứng vững kiên cường trong 85 phút trước đó…

Nỗi thất vọng của ông Felix Sanchez
Nỗi thất vọng của ông Felix Sanchez

Chứng kiến đội bóng đánh mất 1 điểm vào giờ chót, HLV Felix Sanchez Bas đã cảm thấy rất đáng thất vọng. Ông thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu: “Kết quả này lưu lại dư vị tồi tệ cho tất cả chúng tôi, bởi vì thời điểm kết thúc trận đấu đã đến thật gần. Bị thủng lưới ở những phút cuối cùng, khi trận đấu vẫn đang có tỷ số hòa, khiến bạn bị bỏ lại với cảm giác cay đắng khi không thể ghi bàn. Nhưng chúng tôi cũng phải được đánh giá cao vì đã chơi với một đối thủ lớn”.

Tuy vậy, ông Felix Sanchez nói tiếp với sự quyết tâm cao độ: “Chúng tôi đã chống lại một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Bất chấp bàn thua ở phút thứ 86, chúng tôi vẫn thi đấu cho đến khi tiếng còi mãn trận nổi lên. Điều này sẽ cho chúng tôi sức mạnh để tiếp tục làm việc, và tiếp tục chuẩn bị cho tương lai”.

Qatar đã thua khá đáng tiếc, nhưng xét cho cùng, Colombia giành được chiến thắng xứng đáng. Họ đã liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Saad Al Sheeb và sau cùng, những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Từ pha câu bóng vào vòng cấm địa của tiền vệ nhạc trưởng đang chơi cực hay là James Rodriguez, Duvan Zapata, người đã “cướp suất đá chính” của anh Radamel Falcao trong trận đấu này, bật cao đánh đầu, lái bóng đi vào góc xa khung thành.

Qatar thua vào giờ chót: HLV Felix Sanchez cảm nhận dư vị tồi tệ ảnh 1 Zapata ăn mừng chiến thắng cùng Rodriguez
Rodriguez, người được loan tin sẽ gia nhập Napoli từ Real Madrid, hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã có 1 trận đấu rất hay. Chúng tôi đang đi đúng đường. Khi bạn có Radamel Falcao và Duvan Zapata trong đội hình, thể nào bạn cũng sẽ có 1 bàn thắng (câu nói này e là tâng bốc Falcao hơi quá đáng)”.
Qatar thua vào giờ chót: HLV Felix Sanchez cảm nhận dư vị tồi tệ ảnh 2 James Rodriguez
HLV người Bồ Đào Nha Carlos Quairoz, người đang trải nghiệm một khởi đầu cực kỳ thành công khi “cầm lái” con tàu Colombia ở Copa America 2019, nhận xét: “Mọi thứ luôn là như thế này khi bạn có một đội bóng có trách nhiệm chiến thắng, và cái khác chính là đội bóng này thi đấu rất tổ chức, chơi bóng rất chắc chắn trong khâu phòng ngự và không để hở một khoảng trống nào. Nếu bạn không ghi bàn sớm, thì bạn phải chờ đợi và chịu đựng. Chúng tôi giành chiến thắng bởi vì Colombia chơi theo cái cách tôi muốn, hoàn toàn tập trung trong suốt 90 phút thi đấu”.
Qatar thua vào giờ chót: HLV Felix Sanchez cảm nhận dư vị tồi tệ ảnh 3 HLV Carlos Queiroz
Với 2 trận toàn thắng, tuyển Colombia đã chắc chắc giành ngôi đâu bảng B và tấm vé đầu tiên lọt vào vòng đấu tứ kết. Trong trận đấu cuối cùng với Paraguay, sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 24-6, Colombia có thể thoải mái tung ra sân đội hình dự bị, cũng không ảnh hưởng đến vị thế của họ ở tứ kết. Và ở tứ kết, họ sẽ đấu với đội bóng nhì bảng C.

Tin cùng chuyên mục