Qatar Open 2019 - Thắng trận thứ 13 liên tiếp, Djokovic vào bán kết

Dù có không ít khó khăn, nhưng tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia – Novak Djokovic – vẫn duy trì được mạch trận toàn thắng ở Qatar Open, và cả ở trong mùa giải năm nay, bằng chiến thắng có điểm số 4-6, 6-3, 6-4 trước Nikoloz Basilashvili (Georgia). Với kết quả này, “Nhà vua của ATP” đã giành quyền lọt vào bán kết giải Qatar Open 2019.

Novak Djokovic ở Qatar Open 2019
Novak Djokovic ở Qatar Open 2019

Djokovic đã khởi đầu khá chậm chạp, và Basilashvili đã tận dụng cơ hội đó để bẻ gãy hàng rào phòng thủ của anh trong ván đấu đầu tiên với những cú thuận tay cực mạnh, đạt vận tốc xấp xỉ 227, 228 km/giờ. Tuy nhiên, Djokovic đã gượng dậy trong ván đấu thứ 2, sớm vượt lên dẫn trước với điểm số 3-0 và giành chiến thắng 6-3, buộc trận đấu phải bước vào ván đấu thứ 3 quyết định.

Trong ván đấu then chốt này, cả Djokovic lẫn Basilashvili đều tận dụng cơ hội để bẻ game giao bóng của nhau. Thế nhưng, khi Djokovic thắng break-point quan trọng để vượt lên dẫn 3-2, tay vợt người Georgia không thể giấu diếm nỗi thất vọng bằng hành động đạp gãy một cây vợt dự phòng của mình. Đó cũng là thời khắc, cục diện trận đấu vuột khỏi tầm tay của Basilashvili. Djokovic đã thắng 6-4 trong ván đấu thứ 3.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Djokovic trong mùa giải năm nay (tính luôn 2 trận thắng ở giải đấu giao hữu Mubadala World Tennis Championship, nơi Djokovic giành ngôi vô địch và “phần thưởng trọn gói” 250 ngàn USD) và là trận thắng liên tiếp thứ 13 ở hệ giải đấu Qatar Open. Trước đó, anh đã lần lượt giành ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra tại Khu phức hợp Quần vợt và bóng quần quốc tế Khalifa trong các năm 2016 (với 5 trận toàn thắng) và năm 2017 (cũng có 5 trận toàn thắng).

Ở trong giải đấu năm 2019 này, Djokovic đã mở màn bằng chiến thắng 6-1, 6-2 trước Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) với điểm số 6-1, 6-2; trước khi đánh bại Marton Fucsovis của Hungary với điểm số 4-6, 6-4 và 6-1.

Djokovic đã khen ngợi đối thủ mà anh mới vừa đánh bại: “Tôi nghĩ, Basilashvili đã chơi thứ quần vợt khá khủng khiếp ngay từ thời điểm khởi đầu trận đấu. Nhưng đó cũng là điều mà tôi chờ đợi ở anh ấy. Tôi biết là, có thể anh ấy đang sở hữu thứ quần vợt của cuộc đời trong vòng 10 tháng vừa qua và anh ấy là một tay vợt có lối đánh rất mạnh mẽ”.

Ở bán kết, Djokovic sẽ đối đầu với Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha). Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc chơi giữa Marco Cecchinato (Italia) và Thomas Berdych (CH Séc, hưởng suất wild-card). Nhiều khả năng, đối thủ của Djokovic trong trận đấu cuối cùng, nếu anh lọt được vào chung kết, sẽ là “đối thủ đầy duyên nợ” Berdych (Djokovic từng đánh bại Berdych ở 25/28 trận đấu giữa 2 bên).

Ngay sau trận đánh đơn, Novak Djokovic tiếp tục "dấn thân" vào trận đánh đôi bên cạnh người em trai Marko Djokovic, đối đầu với David Goffin (Bỉ) và Pierre-Hugues Herbert. Sau khi bị dẫn 1-6 trong ván đấu mở màn và thắng lại 6-3 trong ván đấu thứ 2, anh em nhà Djokovic đã có cơ hội thủ thắng trong loạt "siêu tie-break" khi có đến 3 cơ hội thắng match-point. Rất tiếc, họ đã lãng phí cả 3 cơ hội và để thua với điểm số 13-15.

Tin cùng chuyên mục