Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 15-3

Puyol lo lắng mối đe dọa từ Chelsea

Cựu trung vệ Barcelona Carles Puyol hôm nay thổ lộ trên PA Sport là anh lo lắng khi các đồng đội cũ chạm trán khắc tinh Chelsea. Huyền thoại Camp Nou quả quyết là Barcelona phải tấn công ráo riết để ghi bàn trước, nếu không muốn bị đối thủ gây tổn thương bằng đòn phản kích bất ngờ.  
Lionel Messi (phải, Barcelona) vượt qua hậu vệ Cesar Azpilicueta (Chelsea).
Lionel Messi (phải, Barcelona) vượt qua hậu vệ Cesar Azpilicueta (Chelsea).

Barcelona tiếp Chelsea trên sân nhà với lợi thế lớn khi cầm hòa 1-1 ở lượt đi. Cánh báo chí tin rằng Chelsea cần ghi bàn nên sẽ đẩy cao đội hình tấn công ở Camp Nou, song Carles Puyol quả quyết là CLB Anh sẽ tiếp tục phòng thủ để chờ thời cơ tung đòn quyết định.

Cựu trung vệ Carles Puyol là thành viên của đội hình Barca từng nếm mùi thảm bại trước đội bóng Tây London, khi họ bị Chelsea loại ở Champions League mùa giải 2005 và 2012. Vì thế anh vội “đăng đàn” để cảnh báo các đồng đội cũ và các đàn em trước mối hiểm họa từ Chelsea.

Trận lượt đi ở Stamford Bridge, Lionel Messi đã lần đầu tiên xuyên thủng mành lưới Chelsea để mang lại lợi thế lớn trong trận lượt về, nhưng Puyol cho rằng Barca không thể ngồi yên chờ đối thủ phạm sơ hở. Rình rập không phải là thói quen của Barca mà triết lý của đội luôn là tấn công, lấn át và đè bẹp đối thủ.

Tỷ số 1-1 ở lượt đi lần này “chỉ khác so với lần trước chút ít bởi chúng tôi đã thua 0-1 ở London nên lượt về buộc phải thắng. Chúng tôi lao vào tấn công và dẫn trước 2-0, nhưng họ bất ngờ phản công gỡ 2-1. Chúng tôi gắng hết sức tìm kiếm bàn quyết định nhưng Fernando Torres ghi bàn thứ 2 cho đội khách khiến chúng tôi bị loại đau đớn”.

Puyol lo lắng mối đe dọa từ Chelsea ảnh 1 Carles Puyol thời còn khoác áo Barcelona
“Bây giờ tôi nghĩ Chelsea sẽ chơi ván bài tương tự: Dồn sức vào phòng thủ và tìm kiếm cơ hội phản công. Đối với Barcelona, lợi thế mà chúng ta có là kết quả hòa 1-1, nên sẽ đoạt vé tứ kết với kết quả hòa 0-0”.
“Sau trận lượt đi tôi nghĩ Barcelona là ứng viên cho suất vào tứ kết, nhưng bạn không thể đảm bảo điều gì. Chelsea chứng tỏ họ là đội bóng có tính tổ chức với những ý tưởng rõ ràng về cách chơi của mình. Thêm nữa, những cầu thủ chơi trên tuyến tấn công của họ rất nguy hiểm và rất nhanh lẹ”.

Puyol nhấn mạnh: “Họ có thể làm tổn thương bạn bằng đòn phản công, vì thế Barcelona sẽ phải đặt ra màn trình diễn nghiêm túc và cố ghi trước 1 bàn, nếu không muốn bị Chelsea gây tổn thương bằng sở trường phản công”.

Tin cùng chuyên mục