Bundesliga

Pulisic giúp Dortmund ghi bàn thắng thứ 3.000

Christian Pulisic đã ghi được bàn thắng thứ 3.000 cho Dortmund tại Bundesliga ở trận thắng 3-0 trước Hamburg, trong sự hài lòng của HLV Peter Bosz.  

Cú dứt điểm chính xác của Christian Pulisic (trái) đã giúp Dortmund đạt đến cột mốc 3.000 bàn thắng ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images
Cú dứt điểm chính xác của Christian Pulisic (trái) đã giúp Dortmund đạt đến cột mốc 3.000 bàn thắng ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images

Mọi thứ đều diễn ra một cách tuyệt vời với Christian Pulisic. Khi những ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật mừng tuổi 19 của tuyển thủ Mỹ chưa kịp tan khói, anh đã tự mang về cho mình một món quà hoàn hảo: một pha lập công phi thường của anh đã giúp Dortmund đạt đến cột mốc 3.000 bàn thắng ở Bundesliga.

Món quà không thể tin được

Sau khi ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 cho Dortmund trong chuyến làm khách trên sân của Hamburg vào rạng sáng 21-9 (theo giờ VN), và giúp đội nhà thắng trận thứ tư trong 5 vòng đấu ở Bundesliga, Pulisic phát biểu với gương mặt rạng rỡ: “Bàn thắng thứ 3.000 ở Bundesliga? Đó là một món quà sau sinh nhật không thể tin được. Phải mất một chút thời gian, nhưng chúng tôi đã giành được chiến thắng. Chúng tôi muốn thắng trong mọi trận đấu và vẫn chưa để thủng lưới một lần nào, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện cật lực và chờ xem những gì chúng tôi có thể làm”.

Bàn thắng ở phút 79 phút của Pulisic xảy ra sau khi anh nhận được đường chuyền từ Mahmoud Dahoud, lao vào khu vực 16m50 của Hamburg, vượt qua Kyriakos Papadopoulos và tung ra cú sút chính xác trong sự bất lực của thủ môn Christian Mathenia. Đây là pha lập công thứ hai của anh ở Bundesliga mùa này, sau 4 lần ra sân trong đội hình xuất phát của Dortmund.

Tổng cộng, ngôi sao tuổi teen của đội tuyển Mỹ đã ghi được 7 bàn trong 43 trận đấu cho Dortmund ở Bundesliga, tạo ra sự phấn khích cho các CĐV trong giai đoạn đầu của mùa giải này.

“Phải tự hào về đội bóng”

Thật vậy, sau 5 vòng đấu, Dortmund chưa thua một trận nào, chưa để thủng lưới, ghi được 13 bàn thắng và đang giữ ngôi đầu bảng ở Bundesliga, với 1 điểm cách biệt trước Bayern Munich. Với pha lập công trước Hamburg, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã có được 5 bàn thắng ở Bundesliga mùa này, chỉ còn kém Robert Lewandowski của Bayern đúng 1 bàn.

Sau trận đấu, HLV Peter Bosz đã dành những từ ngữ tốt đẹp nhất để ca ngợi đội bóng của mình. Ông nói: “Tôi rất tự hào về đội bóng của tôi. Nó không dễ dàng, thậm chí là trận đấu khó khăn nhất cho đến nay. Chúng tôi không mong đợi Hamburg gây sức ép quá nhiều - không ai làm được điều đó với chúng tôi, kể cả Tottenham. Nếu bạn lại tiếp tục giữ sạch mành lưới và ghi được 3 bàn, bạn phải tự hào về đội bóng. Và người đó là tôi. Tôi rất vui vì chúng tôi đã giành được chiến thắng ở đây”.   

Tin cùng chuyên mục